Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Thấy gì qua chính sách My Number đang được áp dụng tại Nhật

Chính sách “ My Number ’’ được chính phủ Nhật Ban hành vào cuối năm 2015 , chức năng của thẻ như một chứng minh thư được áp dụng dành cho tất cả các công dân Nhật Bản và cả người nước ngoài cư trú tại Nhật . Ứng với mỗi cá nhân sẽ có một dãy số gồm 12 số in trên thẻ “My Number “ với những con chip ghi rõ thông tin cá nhân của người đứng tên như số nhà , số điện thoại , các hồ sơ giấy tờ liên quan . 

Thẻ “My Number “ là một trong những cố gắng của chính phủ Nhật để tránh tình trạng trốn thuế , bảo hiểm của các cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước đồng thời hạn chế tình trạng cư trú bất hợp pháp và làm thêm quá giờ .
Đối với các bạn du học sinh thì việc được phép làm thêm 28 tiếng /tuần đã được áp dụng vào nhiều năm nay nhưng vẫn có bạn cố gắng làm thêm giờ để giảm bớt gánh nặng học hành ,nếu chính sách “My Number” có hiệu lực thì các bạn sẽ phải tuân thủ quy định giờ làm một cách nghiêm ngặt hơn , điều đó cũng có lợi và hại vì các bạn sẽ có thể vướng phải quy định khi có vướng mắc về thời gian làm việc đồng thời các bạn sẽ kiếm được ít tiền hơn vì làm việc ít giờ hơn .Lợi thế dành cho các bạn vẫn là giúp các bạn có thời gian nghỉ ngơi và học tập nhiều hơn , không xảy ra tình trạng kiệt sức hoặc ảnh hưởng đến kết quả học tập trong trường hợp làm thêm quá giờ .
Nhật Bản là quốc gia có số lượng dân số già hóa nhanh và luôn thiếu thốn nhân lực vì thế chính phủ luôn hoan nghênh các nguồn nhân lực từ khắp nơi trên thế giới đến Nhật Bản học tập và làm việc , dù vậy vì những lí do gần đây về số lượng du học sinh bỏ về nước vì quá vất vả khi làm thêm hoặc không đạt kết quả tốt trong học tập dẫn đến hình thành chính sách My Number của chính phủ Nhật .

Dù cho là chính sách “ My Number “ có ảnh hưởng thế nào thì mỗi bạn du học sinh cũng cần biết cân bằng giửa việc học tập và làm thêm để tránh ảnh hưởng đến kết quả học tập và tương lai tươi sáng của mình tại Nhật Bản .Hành động của ngày hôm nay sẽ quyết định đến kết quả ngày mai của bạn.
 Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 CMT8, P.6, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
Email: info@goldenway.edu.vn
Website:  www.goldenway.edu.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét