Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Tổng quan về tình hình làm thêm tại Nhật Bản

Về việc 75 % các bạn du học sinh lựa chọn du hoc nhat ban vừa học vừa làm khiến cho việc kiểm soát số lượng sinh viên quốc tế học tập tại Nhật Bản trở thành một trong những khó khăn của chính phủ Nhật Bản hiện nay , hãy cùng công ty tư vấn du học GoldenWay điểm qua một số nguyên tắc khi bạn đi làm thêm tại Nhật Bản .
Quy định làm thêm 28 tiếng mỗi tuần :
Việc lập ra quy định làm thêm 28 tiếng mỗi tuần của chính phủ Nhật được ban hành khi có tình trạng nhiều bạn du học sinh làm thêm quá nhiều và đến lớp để ngủ , ảnh hưởng xấu đến kết quả học tập . Ngoài ra làm thêm quá nhiều khiến cho sức khỏe của du học sinh giảm sút gây ra nhiều hệ lụy không tốt .

Quy định không làm thêm tại những dịch vụ không lành mạnh :
Các bạn du học sinh cần tránh xa những nơi vui chơi thường là môi trường của tệ nạn như quán bar , sóng bạc , quán rượu … hoặc những nơi ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của Việt Nam , nếu vi phạm bạn sẽ rất có thể bị trục xuất hoặc có một vết đen vào sơ yếu lí lịch của mình tại Nhật ảnh hưởng đến tương lai sau này.
Yêu cầu khi muốn làm thêm :
Đến cục xuất nhập cảnh Nhật Bản xin giấy phép đủ điều kiện làm việc , thông thường các bạn xin visa du học sinh là đã có thể được cấp giấy phép làm thêm song song với giấy lưu trú tại Nhật .
Lương khi đi làm thêm tại Nhật :
Tùy từng vùng mà bạn chọn du học thì bạn sẽ có mức lương làm thêm khác nhau , lương làm thêm quy ra tiền mặt nếu như bạn làm đủ 26 ngày /tháng nằm trong khoảng 20 đến 25 triệu VND , thoạt nhìn chúng ta nghĩ ngay đến số tiền khá lớn nhưng khi nhìn lại thì thật sự bạn phải rất tiết kiệm mới có thể sống tại Nhật vì chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ , ví dụ điển hình là tiền nhà của bạn cũng đã có thể tốn 5 đến 6 triệu hàng tháng nếu bạn ở 1 mình hoặc ở nhà trọ tương đối thoải mái một chút , vì thế việc có dư và gửi về rất khó ngay cả khi bạn tiết kiệm được thì cũng chỉ đủ để phụ vào học phí học kỳ sau .

Làm thêm kiếm tiền trang trải chi phí ngoài ra còn giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế và nhiều mối quan hệ mới , dù làm việc vất vả hay nhàn hạ thì bạn cũng phải chú ý đến vấn đề sức khỏe và học tập để nhanh chóng hoàn thành thời gian học nhanh nhất , có như vậy bạn mới có thể tiến hành những kế hoạch tiếp theo cho mình .
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 CMT8, P.6, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
Email: info@goldenway.edu.vn
Website:  www.goldenway.edu.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét