Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản


Nhật Bản là quốc gia có khí hậu ôn hòa với 4 mùa xuân, hạ , thu , đông , thiên nhiên tươi đẹp . Dù là đến Nhật Bản du học hay du lịch chúng ta cũng không tránh khỏi sự bất ngờ và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên mang lại , đồng thời con người  và ẩm thực tại đây cũng chính là một đặc điểm mang lại nhiều điều thú vị cho tất cả mọi người.

Đặc điểm nổi bật tượng trưng cho sự thẩm mỹ , tinh tế gắn liền với thiên nhiên chính là văn hóa ẩm thực hàng ngày của người Nhật , với địa hình bờ biển và nhiều hòn đảo từ Tây sang Đông thuộc khu vực Đông Á , khí hậu nhiệt đới ôn hòa và cận nhiệt đới giúp cho văn hóa ẩm thực Nhật Bản có những nét rất đặc trưng.
Các món ăn cơ bản của người Nhật từ xưa đã tồn tại những giá trị cơ bản như cơm ,cá , rau , người Nhật coi đây chính là quà tặng của thiên nhiên đối với họ , tuy rằng từ những năm 1800 đã có thêm món thịt dù vậy chủ đạo trong bữa ăn của người Nhật vẫn là cá , cơm và rau.
Việc thưởng thức các món ăn sống chính là đặc trưng nguyên thủy của người Nhật và họ  xem ăn sống chính là cách tốt nhất giữ được chất dinh dưỡng và sự tươi ngon trong món ăn , điển hình là món sashimi , cắt cá tươi thành những miếng để dùng với các liai5 tương đậu làm tăng hương vị , cơm và canh miso là một trong những món chính trong một bữa ăn , đi kèm với đó là thịt cá và các loại rau.

Người Nhật rất thích chia sẻ bữa ăn của mình và xem đó là biểu hiện của lòng mến khách , cách bày biện trang trí đồ ăn cũng rất được chú ý . Điều đó cho thấy được tầm quan trọng trong các bữa ăn của người Nhật Bản.
Người Nhật rất biết cách bảo tồn văn hóa ăn uống của mình và đề cao giá trị dinh dưỡng trong mổi bửa ăn , chính vì lẽ đó mà Nhật Bản là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới .
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 CMT8, P.6, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
Email: info@goldenway.edu.vn
Website:  www.goldenway.edu.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét