Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Đức tính tiết kiệm của người Nhật Bản

Nhật Bản được các quốc gia trên thế giới nể phục vì sự phát triễn thần kỳ sau thất bại của chiền tranh thế giới thứ 2 , bản lỉnh đối mặt với tình trạng trì trệ phát triển sau chiến tranh , tài nguyên thiên nhiên nghèo nàn  .Dù những khó khăn như thế nhưng chúng ta vẫn phải dành từ “ thần kỳ “ đối với nền kinh tế đứng thứ 3 thế giới , nể phục chính sách phát triển , óc sáng tạo và tính tiết kiệm của con người tại quốc gia này.

Tiết kiệm chi tiêu : là một quốc gia mà con người đã được dạy đức tính tiết kiệm từ bé , hiểu được sự khó khăn của đất nước nên người Nhật sớm hình thành thói quen tiết kiệm trong mọi thứ , có thể  xem đây là một tính cách nỗi bật của người Nhật , người Nhật bỏ tiết kiệm thuộc hàng cao nhất thế giới , chính vì điều này mà tiền tiết kiệm đã trở thành một nguồn vốn quan trọng cho kinh tế Nhật Bản đầu tư và phát triển .Ngay cả trong tiêu dùng hàng ngày người Nhật cũng áp dụng chính sách tiết kiệm triệt để và tránh lãng phí đến mức thấp nhất.
Tiết kiệm đồ đạc : việc tận dụng rác thải hoặc các món đồ đã qua sử dụng chính là một trong những điều mà Nhật Bản chú trọng khi mà đất nước được xem là nghèo tài nguyên khoáng sản , tái chế rác thải đồ vứt đi thành thứ có thể sử dũng được. Đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng người Nhật luôn chú trọng sử dụng chất thải để đốt nóng vừa bảo vệ môi trường vừa làm phân bón cho cây trồng…
Tiết kiễm thời gian : thời gian đối với người Nhật còn quý hơn vàng bạc vì vậy người Nhật luôn chính xác đến từng giây trong mọi hoạt động , điển hỉnh nhất là tàu cao tốc với tốc độ cao nhất lên  đến 500km/h . Trong công việc người Nhật luôn chú tâm và tranh thủ thời gian tối đa để hoàn thành tốt nhất vì thế hiệu quả làm việc của người Nhật thuộc hàng cao nhất thế giới.

Để tiết kiệm thời gian , Nhật Bản còn mua các phát minh đã hoàn thành để áp dụng ngay cho cuộc sống ngay cả khi họ sắp nghiên cứu thành công.
Tiết kiệm hợp lí cho lợi ích quốc gia : dù tiết kiệm là vậy những người Nhật luôn nghỉ đến nhu cầu của xã hội và kinh tế đất nước nên họ liên tục thay thế các sản phẩm mình đã sử dụng sau một năm hoặc ít hơn , vừa để trải nghiệm cái mới vừa thúc đầy kinh tế phát triển.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 CMT8, P.6, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
Facebook: Du học cùng Goldenway
Email: info@goldenway.edu.vn
Website:  www.goldenway.edu.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét