Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Nhiều du học sinh Nhật Bản làm thêm quá giờ vì áp lực chi phí

Một thực trạng đang diễn ra hiện nay đó là nhiều bạn du học sinh sang Nhật Bản không phải vì muốn học tập tích lũy kiến thức mà muốn sang để kiếm tiền và làm quá giờ quy định , thậm chí bỏ học để đi làm thêm để lại hậu quả xấu cho hình ảnh du học sinh tại Nhật và các bạn sinh viên khóa sau.

Đa số các bạn bước đầu sang Nhật xác định là không phải đi học mà để kiếm tiền vì thế suốt thời gian tại Nhật ngoài thời gian đi học một số bạn còn đi làm thêm hơn 8 tiếng / ngày trong khi quy định của chính phủ Nhật Bản chỉ cho phép làm thêm 28 tiếng/ tuần tương đương 1 ngày 4 tiếng.Nhiều trường hợp gia đình phải vay ngân hàng để có hàng trăm triệu đưa các bạn sang Nhật học tập vì vậy áp lực trả nợ ở quê nhà đối với các bạn là rất lớn . Đa số các bạn mỗi ngày chỉ ngủ được 5 tiếng sau đó dậy để tiếp tục công việc chưa kể thậm chí các bạn chỉ ngủ được 2 tiếng và dành thời gian còn lại để đi làm thêm.
Thu nhập làm thêm trung bình đem lại cho các bạn khoảng 170.000 VND / giờ , vào ban đêm thì lương sẽ cao hơn ban ngày khoảng 30% , trung bình nếu mỗi ngày làm việc trên 10 tiếng thì thu nhập của các bạn một tháng khoảng 40 triệu đồng.
Kiếm được nhiều tiền tương đương với mức độ chi phí cao , học phí , nhà cửa ăn ở mỗi tháng tiêu tốn rất nhiều số tiền kiếm được và chỉ để dành được một ít để trả nợ , chưa kể đến phải đi giao lưu tạo mối quan  hệ để có lợi thế trong công việc , dù vậy các  bạn luôn sẽ trong tình trạng lo lắng vì số tiền nợ ở quê nhà vẫn chưa trả hết.
Hiện nay đang có thông tin chính phủ Nhật Bản sẽ siết chặt quy định làm thêm , chắc chắn các bạn du học sinh đến sau sẽ gặp nhiều khó khăn hơn và các bạn du học sinh hiện đang tại Nhật xin visa cũng sẽ trở thành một vấn đề vì chính phủ Nhật Bản sẽ điều tra thông tin kỹ càng hơn.

Dù vậy vẫn còn những bạn đi làm thêm mà vẫn thắp sáng ước mơ học tập để tích lũy kiến thức cho tương lai , điều này rất đáng hoang nghênh vì cho dù bạn làm thêm lương cao nhưng đây chỉ là những công việc tạm thời của bạn vì tương lai của bạn chính là lượng kiến thức , kinh nghiệm mà bạn học được trong quá trình học tập và làm việc tại Nhật sẽ là rất quý báu để khi ra trường bạn có thể tự làm việc và phát triển tương lai tại Nhật hoặc ở bất cứ đâu .
Công ty du học Nhật Bản GoldenWay mong muốn các bạn du học sinh hãy học tập và làm việc chăm chỉ , cân đối bản thân và giữ gìn sức khỏe trong quá trình học tập nơi đất khách , hãy vững tin vào bản thân và lựa chọn của mình bởi có câu “ Đường dài mới biết ngựa hay “.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education

Địa chỉ : 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Hotline : 0909 664 229 (viber, zalo)
Email : info@goldenway.edu.vn        
Website :  www.goldenway.edu.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét