Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Nhật Bản đối phó với sự già hóa dân số , cơ hội cho nguồn lao động trẻ tại các quốc gia phát triển

Kinh tế Nhật Bản đang bị tác động mạnh bởi cơ cấu dân số ngày càng già hóa , trong thời điểm mà nhu cầu về lao động tại Nhật đang ngày càng tăng lên thì nhân lực giá rẻ nước ngoài được xem như giải pháp để giải quyết tình hình.
Với những lý do đó nên chính phủ Nhật Bản đã có nhiều chính sách khuyến khích người lao động nước ngoài làm việc tại thị trường Nhật , chính vì lẽ đó mà số lượng người lao động nước ngoài tại Nhật ngày càng tăng lên , đến năm 2016 thì có trên 1 triệu người lao động nước ngoài hiện đang làm việc và sinh sống tại Nhật Bản.

Người lao động đến từ nhiều quốc gia tiêu biểu như Trung Quốc , Brazil , Philippines , Việt Nam … Với quan hệ hữu nghị hợp tác ngày càng phát triển của Nhật Bản và Việt Nam thì người lao động sang Nhật làm việc cũng sẽ nhận được những sự hỗ trợ đầy đủ hơn .
Làm việc tại Nhật Bản đòi hỏi người lao động luôn sẵn sàng làm việc với tinh thần và cường độ làm việc cao nhất .
Yêu cầu về sự chuyên nghiệp tại Nhật là rất cao với việc đúng giờ , đúng hẹn và luôn giữ uy tín trong công việc , với người Nhật không có quan niệm trể giờ làm hay trễ dealine , lương thưởng cũng rất rõ ràng và mọi người đều có quy định để tuân thủ.
Tinh thần làm việc tập thể của người Nhật : tinh thần tập thể và phối hợp hiệu quả trong công việc với nhau chinh là phương châm làm việc của người Nhật trong nỗ lực vì mục tiêu chung.
Văn hóa công ty tại Nhật cũng rất đáng ngưỡng mộ , từ các tập đoàn lớn như Sony , Honda, Toyota … các quản lý , giám đốc cũng rất quan tâm đến nhân viên trong quá trình làm việc và đời sống , điều đó giúp cho văn hóa cống hiến của người Nhật lên rất cao.

Làm việc trong áp lực và sự nghiêm túc : chính sự chăm chỉ , tự tôn và yêu cầu cao của người Nhật đã giúp cho hiệu quả công việc của họ luôn ở mức rất cao , làm việc tại Nhật bạn sẽ phải làm quen với việc giải quyết khối lượng lớn công việc , điều chỉnh cuộc sống về tinh thần và sức khỏe .
Với những thông tin trên thì du hoc nhat ban GoldenWay hi vọng các bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về cơ hội làm việc và học tập tại Nhật Bản để có định hướng làm việc tại Nhật cho mình trong tương lai
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ : 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Hotline : 0909 664 229 (viber, zalo)
Email : info@goldenway.edu.vn        
Website :  www.goldenway.edu.vn








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét