Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Người Việt Nam cứu người Nhật Bản được chính phủ Nhật Bản tuyên dương

Chính quyền thành phố Nhật Bản đã quyết định tuyên dương một du học sinh Việt Nam vì hành động cứu người vào đêm giáng sinh ở Nhật Bản với cái rét lên đến âm 2 độ.
Du học sinh Nhật Bản Đặng Văn Mong được chính quyền thành phố Yanagawa  , tỉnh Fukuoka tặng bằng khen nhờ hành động cứu người của mình , đây là một trong những tấm gương tốt đáng học tập dành cho các bạn du học sinh trên khắp nước Nhật làm rạng danh cho các bạn du học sinh đã và đang du hoc nhat ban .

Đêm 24/12/2016 , khi đang trên đường đi đón Giáng sinh về tại Fukuoka , anh Đặng Văn Mong sinh năm 1989 đã trông thấy một người đàn ông đang kêu cứu dưới hồ , thời tiết lúc đó khá lạnh lên đến âm 2 độ C , anh đã không do dự lao xuống cứu người đàn ông này trong đêm giá rét.
Vì không kiếm được sự giúp đỡ của ai bên đường và không có phương tiện di chuyển nên anh đã cõng người đàn ông trên vai và đi khoảng 500m để đến một cửa hàng siêu thị tiện lợi ở gần đó . Anh còn cẩn thận mua đồ ăn và nước sau đó nhờ nhân viên cửa hàng ghi thông tin và báo cảnh sát giúp đỡ .
Theo lời kể của anh Mong thì lúc đó anh không nghĩ gì cả mà chỉ nghĩ đến mục tiêu cứu người chứ không nghĩ đến vấn đề gì khác . Chàng trai sinh năm 1989 đang làm thực tập sinh cho công ty Kondo đã nói như thế.
Chính vì hành động quả cảm của mình mà anh Mong đã được công an địa phương liên lạc để cảm ơn và sau đó vào ngày 17/02 vừa qua anh đã được trao tặng giấy khen tại hội trường của tỉnh Fukuoka dưới sự có mặt của các cơ quan truyền thông .

Anh cho biết anh rất vui vì đã làm được một việc tốt mặc dù không cần báo đáp , ngoài ra hành động này cũng giúp ích rất nhiều đồi với hình ảnh người Việt Nam tại Nhật trong thời điêm hiện nay. Anh Mong chia sẽ mong muốn của mình đó là các bạn du học sinh, thực tập sinh hoặc đã và đang sinh sống tại Nhật hãy luôn sống thật tốt và giúp đỡ mọi người , tránh xa cái xấu để xây dựng lại hình ảnh đất nước.
Công ty tư vấn du học Nhật Bản GoldenWay mong muốn các bạn du học sinh của mình hãy học tập theo tấm gương anh Mong để có thể giúp bạn bè quốc tế có cái nhìn đẹp hơn vể Việt Nam sắp tới.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education

Địa chỉ : 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Hotline : 0909 664 229 (viber, zalo)
Email : info@goldenway.edu.vn        
Website :  www.goldenway.edu.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét