Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

5 món ăn tiêu biểu nổi tiếng nhất của người Nhật

Nhật Bản nổi tiếng với lịch sử văn hóa lâu đời và một xã hội phát triển toàn diện về kinh tế , kỹ thuật , khoa học . Nhưng không chỉ mọi người trên thế giới biết đến Nhật Bản qua những thành tựu kinh tế khoa học mà còn qua những món ăn ngon , đặc sắc và bổ dưỡng tại quốc gia này . Hãy cùng GoldenWay điểm qua một số món ăn độc đáo tại Nhật Bản nhé.

Sushi


Món ăn trứ danh của Nhật bản , sushi là sự kết hợp của việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon nhất và kỹ thuật trình bày của đầu bếp . Thành phần chủ yếu tạo nên món ăn đặc biệt này bao gồm cá ngừ , mực , tôm , dưa leo , củ cải , trứng ngọt.
Sushi thường được cắt khoanh và dọn kèm với nước chấm ,wasabi , gừng ngâm . Vị cay nồng của mù tạt , vị chua dịu của cơm trộn kết hợp với vị ngọt mát của hải sản tươi sống sẽ tạo cho bạn một bất ngờ thú vị.

Sashimi


Một món ăn làm từ hải sản khác tương tự như Sushi , bạn cần tuyển chọn những loại hải sản tươi sống nhất để làm món ăn này , những loại hải sản phổ biến thường được dùng làm sashimi có thể kể đến như cá hồi , cá thu , cá basa, mực , tôm , cá ngừ …thậm chí cá nóc.
Sashimi sẽ dọn ăn kèm với các loại nước chấm như xì dầu , tương , mù tạt , gừng , lá tía tô và củ cải trắng.

Tempura


Món ăn này chính là các loại rau củ hải sản tẩm bột và chiên giòn chấm kèm với xì dầu , tuy là món ăn ra đời sau này nhưng Tempura vẫn đem đến những hương vị đặc trưng và mới lạ và rất được người Nhật ưa thích.
Món Tempura có thể dùng ăn với cơm ,mì hoặc để nhắm bia , rượu .

Mì Udon , Ramen ,Soba


Mì Nhật Bản cũng rất nổi tiếng tại Việt Nam và thế giới trong đó có thể kể đến như Mì Udon với sợi mì dai và mềm , mì có nước dùng dashi ngọt ngào , khiến bạn cảm nhận được độ dai của mì và không biết ngán.
Mì Ramen có sợi nhỏ hơn và màu vàng tươi, mì thường được ăn với thịt lợn nướng thái lát , rong biển khô , chả cá , trứng , bắp cải … nước dùng thường được sử dụng cho loại mì này là nước hầm xương ống.
Mì Soba có màu nâu sẫm và dai , bạn có thể ăn mì nóng hoặc lạnh đều được, khi ăn lạnh thường người dùng sẽ được dùng cung với nước tương , rong biển , mù tạt và hành lá còn khi dùng nóng thì sẽ dùng với nước hầm xương.

Canh Miso


Đây là loại canh không thể thiếu đến với ẩm thực Nhật Bản truyền thống , nó hiện diện trong các bữa ăn của gia đình Nhật Bản hàng ngày.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét