Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Cơ hội gì cho nhân lực Việt Nam qua bài toán dân số già của Nhật Bản

Theo thống kê trong nước Nhật thì dân số Nhật Bản trên 65 tuổi đang đạt ở mức rất cao chiếm gần 30% dân số tại Nhật , trong thời điểm dân số già nhiều và người trẻ ít sinh lại thì đây là tình trạng rất đáng lo ngại .

Những con số thống kê về dân số Nhật Bản


Theo từng năm thì số người tại trên 75 tuổi tại Nhật sẽ chiếm khoảng 1/8 dân số và tăng thêm mỗi năm lên 3 % . Nam giới từ 65 tuổi chiếm 25% và nữ giới là 29%  .
Năm 2016 số người cao tuổi tại Nhật còn làm việc tăng 0,4 %  so với 10 năm trước  . Chính vì điều đó mà Nhật Bản đứng đầu trong số các cường quốc có số người già làm việc cao nhất thế giới vượt qua cả Mỹ ,Nga và Canada , số người cao tuổi tại Nhật còn làm việc chiếm 1/10 lao động trên toàn nước Nhật.
Đi kèm với đó là người dân Nhật Bản càng ngày sinh ít hơn , mỗi năm số người Nhật giảm đi hơn 200.000 người và không có chiều hướng tăng lên , điều này cũng đang là mối lo đối với nguồn nhân lực trong tương lai của Nhật Bản.

Cơ hội gì cho các nước có nguồn nhân lực dồi dào

Các quốc gia có nguồn nhân lực dồi dào như Trung Quốc , Việt Nam , Nepal … tìm đến để học tập kiến thức và phát triển tương lai . Đối với Việt Nam , trong tình trạng thừa nhân lực và thất nghiệp gia tăng thì đi du hoc nhat ban hoặc đi làm tại đây cũng được  xem là một trong những phương án để phát triển. Các bạn cũng có thể lựa chọn những ngành đào tạo hot nhất hiện nay như điều dưỡng , kỹ sư , quản trị kinh doanh …đang phát triển mạnh tại Nhật Bản.

Du học Nhật Bản hiện nay với nhiều lợi thế 

Nhật Bản đang có quan hệ đối tác chiến lược mạnh mẽ đối với Việt Nam trong thời điểm hiện nay . Trong số những nhà đầu tư nước ngoài thì Nhật Bản là một nhà đầu tư luôn luôn dẫn đầu , các công ty và tập đoàn lớn tại Nhật hiện đang đầu tư rất mạnh vào Việt Nam cho thấy tiềm năng là rất lớn . Chính sách mở cửa của chính phủ Nhật Bản đối với các bạn du học sinh chính là những cơ hội để các bạn lựa chọn du học tại nền giáo dục tiên tiến với chi phí phải chăng .
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ : 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Hotline : 0909 664 229 (viber, zalo)
Email : info@goldenway.edu.vn        
Website :  www.goldenway.edu.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét