Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Những đức tính của người Nhật làm cả thế giới ngưỡng mộ


Nhật Bản là tấm gương của rất nhiều điều đáng cho thế giới học hỏi , trong mọi lĩnh vực như kinh tế , khoa học ,giáo dục … đều khiến cho thế giới phải nể phục.Hãy cùng GoldenWay điểm qua một số điều tiêu biểu thể hiện cho đức tính của người Nhật :
Từ khi còn nhỏ thì trẻ em Nhật Bản đã được giáo dục làm vệ sinh trường học mỗi ngày , việc này vừa rèn luyện sự sạch sẽ và ngăn nắp của các em mà còn là thể hiện tính tự giác và trách nhiệm ngay khi còn nhỏ .

Người Nhật giữ gìn vệ sinh ngay cả những nơi công cộng dù đó không phải là rác của mình , bất cứ ai đều đem theo túi đựng rác khi đi ngoài đường .Các lao công giữ gìn vệ sinh tại Nhật đều phải trải qua các kỳ thi để kiểm tra khả năng , họ còn được gọi là các “ kỹ sư sức khỏe “.
Từ một đất nước không có các nguồn tài nguyên thiên nhiên , đồng thời có nhiều thiên tai diễn ra hàng năm tuy nhiên Nhật Bản vẩn vươn lên trở thành nền kinh tế phát triển đứng thứ 2 thế giới trong nhiều năm. Thậm chí thành phố Hiroshima chỉ cần 10 năm sau thảm họa bom nguyên tử thì có thể trở lại thời phát triển kinh tế xã hội mạnh mẽ của mình.
Việc trao đổi trò chuyện điện thoại trên tàu điện hoặc các phương tiện khác được xem như là một điều ngăn cấm tại Nhật , các bạn có thể làm mọi việc tuy nhiên hạn chế việc tạo ra tiếng động ảnh hưởng đến người khác .
Học sinh được đào tạo về cách đối nhân xử thế để giao tiếp với người xung quanh từ năm lớp 6.Từ lớp 1 đến lớp 3 không có một kỳ thi nào vì mục tiêu của Người Nhật là đào tạo nhân cách cho trẻ ngay từ những năm học đầu tiên .

Khi tham gia tiệc buffet tại Nhật , tất cả mọi người đều lấy lượng thức ăn đủ dùng , tính cách tiết kiệm của người Nhật thể hiện qua việc không bao giờ để bị lãng phí hoặc để lại thức ăn thừa.
Người Nhật chính xác đến từng giây , bất kể là tàu lửa hay các cuộc gặp mặt hẹn hò , điều đó thể hiện sự tôn trọng đối với mọi người.
Ăn chậm nhai kỹ giúp tránh khỏi các vấn đề về tiêu hóa , các bữa ăn của người Nhật diễn ra ít nhất là nửa tiếng .

Cùng tìm hiểu thêm về đất nước Nhật Bản qua chương trình du hoc nhat ban vừa học vừa làm tại GoldenWay.Công ty tư vấn du học GoldenWay với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn sẽ đem đến cho bạn những thông tin chính xác nhất về chương trình du học Nhật Bản các kỳ trong năm 2017 .
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 CMT8, P.6, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
Email: info@goldenway.edu.vn
Website:  www.goldenway.edu.vn






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét