Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Cách giữ ấm dành cho du học sinh Nhật Bản vào mùa Đông

Các bạn du học sinh du hoc nhat ban vào các kỳ tháng 10 các năm sẽ phải sẵn sàng làm quen với không khí mùa đông tại Nhật Bản , mùa đông ở Nhật được xem là lạnh hơn so với ở Việt Nam với nhiệt độ có ngày xuống dưới 0 độ C  và có tuyết .Đặc biệt đối với những bạn sống ở vùng Hokkaido , Touhoku hay Hokuriku … thì các bạn sẽ phải dần làm quen với không khí lạnh tại đây .Một số vật dụng tránh rét có thể các bạn lần đầu qua Nhật chưa biết 

Chăn điện :
Thường nhà trọ nơi bạn ở sẽ không có điều hòa nên việc trang bị cho mình một chiếc chăn điện tại Nhật là điều khôn ngoan , chăn điện sử dụng điện để làm ấm chăn cho bạn khi bạn đắp hoặc trải dưới sàn.

Bàn sưởi Kotatsu :
Một trong những vật dụng phổ biến nhất của người Nhật , bàn Kotatsu được sử dụng khi ngồi bệt trong nhà , dưới bàn có hệ thống sưởi và được phủ khăn giữ nhiệt , chiếc bàn có tác dụng như một lò sửi hoặc là một chiếc bàn bình thường đều rất tiện dụng .
Túi sưởi :
Có những túi sưởi thường được người Nhật mang theo trong túi áo quần để giữ ấm cơ thể , nó sẽ hấp thụ nhiệt và giữ nhiệt trong một thời gian nhất định , túi nhiệt này bạn sẽ dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng tiện lợi tại Nhật .
Quần áo chống lạnh :
Mũ len , khăn quàng cổ, khẩu trang , tất vớ, bao tai các bạn đều phải lưu ý nếu không rất dễ bị cảm lạnh.
Giày ủng đi tuyết :
Đối với những vùng có nhiều tuyết đều sẽ di chuyển bằng giày dép bình thường tương đối khó khăn vì thế tốt nhất bạn nên trang bị cho mình một đôi ủng chống tuyết để đi lại trong thời tiết này.
Ăn uống khoa học :

Đừng ngại trời lạnh mà hãy cố gắng vận động để làm ấm người ngoài ra cần tăng cường thêm vitamin C và các loại thức ăn có nhiều protein để giúp cơ thể khỏe mạnh tăng sức đề kháng .
Giữ gìn sức khỏe trong thời gian du học Nhật Bản là rất quan trọng vì vậy bạn luôn phải lưu ý điều này , đây cũng chính là một trong những tiêu chí để bạn tự lập tại Nhật Bản .Ngoài ra đối với các bạn du học Nhật Bản vừahọc vừa làm thì việc đảm bảo sức khỏe trong quá trình học tập và làm việc cũng rất quan trọng .
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 CMT8, P.6, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
Email: info@goldenway.edu.vn
Website:  www.goldenway.edu.vn






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét