Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Một số điều thú vị về nước Nhật Bản

Với hình dạng đặc biệt là một quốc gia hình vòng cung nằm bên sườn phía đông của Châu Á , giáp với Hàn Quốc , Nga và Trung Quốc .Thiên nhiên rất đặc biệt với vô số các ngọn núi lửa phân bố khắp cả nước vì thế Nhật Bản thường xuyên phải chịu những trận động đất lớn nhỏ. Tuy vậy điều thần kì là đây là một trong những đất nước có nền kinh tế kĩ thuật phát triển nhất trên thế giới cùng nền văn hóa đặc sắc được nhiều người trên thế giới biết đến và ngưỡng mộ .

Nhật Bản có ý nghĩa là " đất nước mặt trời mọc" nhưng vì đặc trưng của Nhật Bản là hoa anh đào nên còn được gọi là "xứ sở hoa anh đào" .Hoặc Nhật Bản còn có tên khác là xứ phù tang , tên của một loại cây dâu , nơi mà thần mặt trời quan niệm là nghỉ ngơi trước khi cưỡi xe lửa du hành khắp bầu trời , nói chung phù tang cũng là một phần trong hàm ý chỉ nơi mặt trời mọc.

Vị trí địa lý Nhật Bản rất đặc biệt với hơn 70% diện tích đất nước, trong đó có hơn 200 ngọn núi lửa và 6.800 hòn đảo .Với địa lí như vậy khiến Nhật Bản là một trong những nước xảy ra nhiều thiên tai nhất thế giới. Mỗi năm Nhật có khoảng 7500 trận động đất lớn nhỏ , riêng thủ đô Tokyo có đến 150 trận.

Về ẩm thực Nhật Bản rất đặc biệt .Nổi tiếng nhất là sushi và trà đạo cùng các loại bánh làm từ bột gạo. Vẫn có những món rất "độc" như gỏi cá nóc (Fugu sashi) , món ăn này tương đối nguy hiểm và phải có một tay nghề điêu luyện để loại đi những chất độc từ bao tử và một số phần khác.Tuy nhiên đây cũng được xem là đặc sản của Nhật Bản và là món ăn thử thách độ gan dạ của thực khách , tuy vậy món cá này rất ngon theo lời khen của rất nhiều người còn sống sau khi ăn nó.Một món khác cũng khá "dị" đó là thịt ngựa sống được cắt lát mỏng và thưởng thức. Trái cây nổi tiếng tại Nhật là quả dưa vàng với giá rất mắc khoảng 30.000 yên/ quả.
Cúi đầu khi giao tiếp cũng là một trong những phong cách của người Nhật.Người càng cúi thấp càng thể hiện sự tôn trọng với địa vị người đối diện.Mỗi người Nhật đều có một tập danh thiếp để trao đổi với nhau mỗi khi gặp mặt hoặc giới thiệu bản thân . Tấm danh thiếp cần được thiết kế rõ ràng và không được có chữ viết tay trên đó.
Khi bước vào nhà một người Nhật bạn cần để ý đi dép và giày sao cho đúng , đặc biệt bạn phải bỏ dép hoặc giày của mình bên ngoài và đi dép giày của gia chủ vào nhà nếu được mời.Khi sống cùng người Nhật bạn cần chú ý giữ những nguyên tắc nói chuyện sinh hoat và cư xử chung vì người Nhật rất kĩ tính.
Là một đất nước có tỉ lệ biết chữ gần như 100% , nền giáo dục tiên tiến với độ cạnh tranh cao , các kì thi tuyển sinh đại học , cao đẳng có tỉ lệ chọi rất quyết liệt .Những trường có danh tiếng cấp độ thế giới như Tokyo và Kyoto thì học viên được nhận vào hầu hết là những thiên tài hoặc thần đồng .


Nhật bản có tỉ lệ thất nghiệp thấp chỉ 4%. Con người Nhật nổi tiếng cần cù và thông minh , họ nổi tiếng dẫn đầu thế giới trong ngành khoa học robot , một số được nhiều người biết đến như ASIMO , AIBO...Đồng thời Nhật cũng là quốc gia sản xuất ô tô lớn nhất với 6 trên 20 nhà sản xuất ô tô toàn thế giới. Nhật Bản đã cống hiến 15 giải thưởng Nobel trong mọi lĩnh vực như vật lý ,hóa học ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét