Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Tu nghiệp sinh hay du học Nhật Bản , sự lựa chọn khó khăn ?

Các bạn du học sinh đang ở độ tuổi có quyết định quan trọng đến tương lai của mình, mọi quyết định của bạn trong thời điểm này đều cần phải được xem xét cẩn trọng và có định hướng kỷ càng . Đối với những bạn lựa chọn Nhật Bản để phát triển thì sẽ có băn khoăn và lựa chọn thì tu nghiệp sinh và du hoc nhat ban  , GoldenWay xin định hướng cho bạn trong 2 trường hợp qua bài viết này để bạn nắm rõ hơn .
Tu nghiệp Sinh :
Tu nghiệp sinh hay còn gọi là xuất khẩu lao động Nhật Bản là chương trình hỗ trợ đào tạo của chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam trong việc đào tạo nhân lực trong mọi lĩnh vực nghề như :sản xuất , công nghệ, khoa học, kỹ thuật.. vừa giúp nâng cao tay nghề cho người Việt Nam vừa giúp cho Nhật Bản có thêm nhân công trong tình trạng dân số Nhật Bản đang già hóa và lao động trẻ đang tụt dốc trầm trọng..

Thời hạn Tu nghiệp sinh tại Nhật Bản là 3 năm , khoảng thời gian đầu tiên khi sang Nhật bạn sẽ được huấn luyện và đào tạo hay còn gọi là học nghề có lương với trợ cấp trên dưới 80.000 yên/ tháng .Kết thúc thời gian học việc , người lao động sẽ làm việc với tư cách là “ Thực tập sinh” và nhận lương tương đương với người Nhật trong tầm trên dưới 150.000 yên/ tháng trong những tháng còn lại.
Khi bạn là Tu nghiệp Sinh thì bạn không phải trả chi phí nào vì được chính phủ trả tiền trợ cấp cho công việc đào tạo và học nghề , bạn muốn tu nghiệp sinh qua các công ty môi giới Việt Nam thường bạn cần đóng phí là 6000 USD đến 8.000 USD.
Đi tu nghiệp sinh cũng có nhiều khó khăn với tình hình hiện nay khi mà các công ty tại Nhật ngày một đòi hỏi người lao động có trình độ tay nghề cao hơn , yêu cầu cân nặng , chiều cao , sức khỏe ,  trình độ nhật ngữ… Ngoài ra còn phụ thuộc vào đợt hàng của công ty tại Nhật để nhận người lao động .Và sau 3 năm dù muốn hay không bạn cũng phải về nước .
Du học Nhật Bản:
Du học Nhật Bản ngoài việc học tập để xây dựng tương lai với bằng cấp giá trị sau khi ra trường còn có thế đi làm thêm với chương trình du học nhật bản vừa học vừa làm với thu nhập cao trong thời gian 4 giờ/ngày. Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật thì mức lương của bạn có thể còn cao hơn lương của tu nghiệp sinh .Ngoài ra sau khi ra trường bạn còn có có thể được nhận vào các công ty tập đoàn lớn của Nhật để làm việc và được gia hạn visa.
Du học Nhật Bản bạn cần biết cách cân bằng giữa việc học tập và làm việc sao cho không bị ảnh hưởng đến quá trình học tập của mình tại Nhật .Cân đối chi tiêu sao cho không bị hao phí và kẹt tiền , giữ gìn sức khỏe để có thể đứng vững trong thời gian học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Chi phí du học Nhật Bản hiện nay tương đối vừa phải đủ để cho các bạn có thể hoàn thành ước mơ du học của mình .Tuy vẫn còn cao hơn chi phí tu nghiệp sinh nhưng việc lựa chọn du học vẫn có nhiều ưu điểm và có tương lai hơn so với chọn tu nghiệp sinh tại Nhật Bản
 Lựa chọn cuối cùng là của bạn nhưng khi đã quyết định thì hãy cố gắng hết sức để đạt được thành công với lựa chọn của mình .Tuy còn nhiều khó khăn nhưng lựa chọn Nhật Bản chính là lựa chọn đúng đắn trong thời điểm hiện nay.Mọi vấn đề khó khăn hãy liên hệ với công ty tư vấn du hoc nhat ban uy tín GodlenWay để được tư vấn miễn phí.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 CMT8, P.6, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
Email: info@goldenway.edu.vn   
Website:  www.goldenway.edu.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét