Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Những khó khăn và thuận lợi khi du học tại Nhật Bản


Các bạn mới sang Nhật du học sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề như sinh hoạt , ăn ở và tìm việc làm thêm .Việc gì lúc đầu cũng sẽ chưa quen và bạn sẽ cần một thời gian để thích nghi với cuộc sống mới .Một số vấn đề thường gặp khi quyết định đi du học Nhật Bản đối với các bạn mới đi du học lần đầu :chọn trường, nhập học , tìm chỗ ăn ở làm việc và làm thêm trang trải khi đang đi du học tại Nhật.

Chọn trường du học :
Bước đầu tiên khi qua Nhật là bạn phải chọn trường mình theo học , thường là các trường tiếng Nhật, GoldenWay sẽ tư vấn cho các bạn cách chọn trường ngay từ khi bạn đăng kí tham gia du học Nhật Bản .Thời gian học ngôn ngữ tại trường tiếng bạn có thể kiếm việc làm thêm với khoảng 28 tiếng mỗi tuần , tùy vào công việc mà bạn lựa chọn mà bạn có thể có thu nhập lên đến 30 triệu /tháng.Vì vậy trước khi đi du học bạn cần tìm hiểu kĩ để chọn cho mình một ngôi trường vừa ý.Ngoài việc tìm hiểu về trường bạn nên tìm hiểu thêm chi phí du học Nhật Bản để có tính toán chi phí du học hợp lí.


Trong quá trình học tập :
Các trường học tại Nhật có cơ sở vật chất rất tốt phục vụ hoàn hảo cho việc học tập từ phòng học , nhà ăn , căn tin , sân vận động , nhà nghĩ ngơi dành cho sinh viên ....Thư viện đồ sộ với rất nhiều tài liệu dành cho các bạn tham khảo và có thể mượn về nhà miễn phí.Phòng học được trang bị hệ thống điều hòa tiện nghi nhằm phục vụ tốt nhất cho các bạn học viên. Chi phí ăn uống tại trường không quá mắc nên các bạn sinh viên quyết định không nấu ăn ở nhà mà chủ yếu ăn ở nhà ăn của trường .Gần các trường đại học còn có đầy đủ các hiệu sách , ga tàu , cửa hàng giặt giũ , máy rút tiền .... .Các khuôn viên , bể bơi , sân bóng giúp cho sinh viên rèn luyện thể thao sau những giờ phút học tập căng thẳng.

Trong quá trình làm thêm ở Nhật :
Việc làm thêm là sự lựa chọn của phần lớn các bạn du học sinh muốn trải nghiệm cảm giác tự lập trong cuộc sống tại Nhật.Có nhiều loại việc làm thêm mà các bạn có thể làm như phục vụ quán ăn , nhà hàng , giao báo ... Trung bình mỗi giờ làm thêm là khoảng 800 yên, bao ăn trưa hoặc tối.Việc làm thêm có thể vất vả nhưng bạn sẽ học được rất nhiều điều về văn hóa lối sống của con người Nhật Bản. Lương làm thêm tùy thuộc vào khả năng Nhật Ngữ của bạn vì thế cần chuẫn bị tốt Nhật Ngữ ngay từ đầu nếu xác định đi làm thêm.Với số lượng du học sinh đông như hiện nay thì việc săn học bổng không phải là điều dễ dàng , hãy tự thân vận động làm việc và học tập trước khi hi vọng xin được học bổng để không phải chờ đợi , ngoài ra nếu cảm thấy thành tích học tập tốt thì bạn hãy tự tin ứng tuyển để xin học bổng bạn nhé .

Kinh nghiệm sống ở Nhật :
Hãy chú ý các cửa hàng tiện ích có ở khắp nơi tại Nhật nơi bạn có thể tìm mua những món đồ bạn muốn ở bất kì thời gian nào trong ngày .Nếu có thể hãy ở kí túc xá vì giá rẻ hơn nhiều so với việc bạn dọn ra ngoài ở .Cố gắng giao tiếp tiếng Nhật với mọi người xung quanh càng nhiều càng tốt , ngoài việc giúp ích cho bạn trong công việc và học tập thì bạn còn có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc và nhiều điều thú vị của Nhật Bản.Tập thói quen đi tàu điện hoặc nếu đủ tiền nên mua xe đạp để chủ động trong đi lại
Nhật Bản còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn , hãy nhanh tay đăng ký đi du học Nhật Bản ngay trong năm 2017 để có cơ hội học tập tại đất nước "mặt trời mọc " bạn nhé.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 CMT8, P.6, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
Email: info@goldenway.edu.vn
Website: www.goldenway.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét