Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Thống kê tình hình du học sinh Việt Nam ở Nhật Bản

Số lượng du học sinh Việt Nam đứng thứ nhì so với tổng số du học sinh quốc tế tại Nhật (theo thống kê từ tổ chức dịch vụ sinh viên Tại Nhật).Theo số liệu thống kê có 184.155 sinh viên quốc tế đang học tại Nhật vào tháng 1, 2014, bình quân tỉ số tăng 9.5% so với năm trước.

Vào tháng 5/ 2014, số lượng sinh viên Việt Nam học ở Nhật đã tăng gấp đôi so với năm 2013, gần 27.000 sinh viên. Tổ chức cũng đề cập tới sự gia tăng số lượng du học sinh Việt Nam tại Nhật là kết quả quả nhiều nhà đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam, hướng đến sự tăng đáng kể về các khóa học tiếng Nhật.
Vì vậy, nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn Nhật Bản để đi du học sẽ có cơ hội tìm kiếm việc làm bán thời gian với mức thu nhập đủ trang trải học phí, chi phí sinh hoạt và có được cho mình một khoảng tiết kiệm.
Động lực để có số lượng du học sinh sang Nhật ngày càng tăng ?
Việt Nam có nền kinh tế đang phát triển. Tuy nhiên chưa vận dụng được điểm mạnh của nguồn nhận lực được đào tạo. ở các nước phát triển, 25-30% lực lượng lao động sau đại học chất lượng thì ở Việt Nam con số đó chỉ mới có 7%. Những lứa tuổi của lực lượng lao động chính, sinh viên với bằng cử nhân hoặc bằng nghề thường thất nghiệp (2015). Lý do sinh viên chưa được học và thực hành những kĩ năng cơ bản và học tập chuyên sâu cũng như chưa có khả năng vận dụng để giải quyết các vấn đề thực tế.

Du học Nhật Bản với những tiến bộ khoa học kỹ thuật và đất nước phát triển như cường quốc sẽ tạo cơ hội cho các bạn du học sinh Việt Nam được tra dồi cũng như tích lũy vốn sống , rèn luyện cho mình khả năng độc lập và quan trọng hơn là tiếp cận gần với nền văn hóa giàu bản sắc và tinh thần “ thép” của người Nhật. Sự đa dạng trong nền văn hóa truyền thống bao gồm :  Kitsuke (Kimono), Sado, Ikebana, Noh plays, Kyogen, Gagaku, kỹ thuật công nghiệp. Các môn thể thao truyền thống bao gồm Judo, Kendo, Naginata. Ngoài ra, ảm thực, phim, trung tâm mua sắm, âm nhạc cũng là những khía cạnh ấn tượng và thu hút du học sinh Việt Nam. 
Nhanh tay đăng ký chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm tại công ty tư vấn du học GoldenWay để cùng học hỏi và khám phá nền giáo dục và văn hóa tại đất nước của hoa anh đào bạn nhé:
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 CMT8, P.6, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
Email: info@goldenway.edu.vn
Website:  www.goldenway.edu.vn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét