Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Ở Nhật bao nhiêu tuổi mới được gọi là " người cao tuổi "

Theo các chuyên gia y tế nghiên cứu về người cao tuổi tại Nhật Bản thì tuổi 75 mới được xem là người cao tuổi tại Nhật Bản , hãy cùng GoldenWay tìm hiểu lí do vì sao nhé .
Nhật Bản có tuổi hưu là 60 dù vậy thì người Nhật mãi đến năm 65 tuồi mới được nhận lương hưu , chính vì điều đó mà việc xác định tuổi hưu hoặc khái niệm người cao tuổi được xem là tương đối khó khăn tại Nhật Bản , mới đây các nhà nghiên cứu thuộc hội lão khoa Nhật Bản đã có câu trả lời cho câu hỏi này .

Theo ý kiến của các chuyên gia y tế nghiên cứu về người cao tuổi tại Nhật , tuổi 75 mới được xem là người cao tuổi cao hơn 10 tuổi so với ngưỡng 65 được nhiều người quan niệm hiện nay . Những người ở độ tuổi từ 75 đến 89 mới được xem là người già ở Nhật Bản trong khi đó từ 90 tuổi trở lên được xem là siêu già. Chính vì những chế độ dinh dưỡng , chăm sóc sức khỏe và vệ sinh tốt mà người cao tuổi hiện nay mạnh khỏe và sống lâu hơn thế hệ trước , các nhà khoa học cho rằng lứa tuổi về hưu hiện nay được xem như là một sự lãng phí.

Những con số thống kê khác sau khi phỏng vấn khoảng 4000 người Nhật Bản từ 60 tuổi trở lên đều cho rằng mình không phải là người cao tuổi , họ cho rằng người cao tuổi chỉ nên gắn cho những người trên 70 tuổi trở lên.
Nếu như việc nâng tiêu chuẩn số tuổi lên thì số lượng lao động tiềm năng của Nhật Bản có thể tăng thêm đến 10 triệu người , một con số khổng lồ có thể giúp cho nền kinh tế Nhật Bản phát triển hơn nữa.
Từ năm 2015 thì chính phủ Nhật Bản cũng đã xem xét tăng tuổi nghỉ hưu của người dân lên 70 , đề xuất vẫn đang được xem xét và thông qua .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét