Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Những sự thật về du học Nhật Bản hiện nay

Chúng ta đã rất quen thuộc với các cụm từ “ du học Nhật Bản tự túc” , “ du học Nhật Bản vừa học vừa làm “, và rất nhiều từ khóa xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google hiện nay song song với đó là những câu hỏi và mong muốn của các bạn trẻ cũng như phụ huynh về giấc mơ du học Nhật Bản . 
Nhưng thực tế du hoc nhat ban không phải là một bức tranh hào nhoáng hoặc một viễn cảnh tốt đẹp như mọi người vẫn tưởng tượng . Các bạn phải luôn nhớ rằng khi đến Nhật bạn phải học tập và làm việc rất vất vả mới có thể theo kịp được môi trường học tập và làm việc tại Nhật Bản .

Chính phủ Nhật thắt chặt du học sinh

Theo thông tin từ tạp chí Global Time , du học sinh từ 5 quốc gia như Việt Nam , Trung Quốc , Nepal , Myanmar sẽ bị hạn chế nhập cảnh từ tháng 3 năm 2017 , thông tin này sẽ gây nhiều khó khăn hơn đối với các bạn du học sinh muốn đăng ký du học vào thời gian sắp tới .
Vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà chính phủ Nhật cũng đã có những động thái để ngăn ngừa những du học sinh sang Nhật đi học nhưng thực tế chủ yếu là đi làm thêm để kiếm tiền .Theo thống kê của hiệp hội du học sinh quốc tế tại Nhật thì số lượng du học sinh Việt Nam năm 2013 tăng gấp 4 lần so với năm 2012 và gấp 18 lần so với năm 2009 . Với tình trạng du học sinh ồ ạt như vậy khiến cho chính phủ Nhật Bản phải mạnh tay hơn trong việc chấp nhận du học sinh từ các quốc gia khác trong đó có Việt Nam .
Nhắc đến các công ty du học Nhật Bản tại Việt Nam phải kể đến những thông tin sai lệch được đưa ra như : sang Nhật có thể làm thêm rất nhiều tiền đủ trả học phí và gửi về cho gia đình , sự thật là khi sang Nhật bạn chỉ được làm thêm 4 tiếng/ ngày chỉ đủ cho sinh hoạt phí và tiết kiệm để trả một phần học phí mà thôi nếu có thể . Còn việc lương cao gửi về nhà là hoàn toàn sai sự thật . Chính những thông tin như vậy làm ảnh hưởng rất nhiều đến các công ty du học Nhật Bản chân chính  .

Chi phí du học Nhật Bản không hề đắt

Các bạn mang visa du học sinh chỉ được làm việc tối đa 28 tiếng / tuần . Đó là quy định của chính phủ Nhật  nhưng thực tế vẫn có bạn bỏ học để làm thêm và thời gian làm thêm tối đa của họ lên đến 20 tiếng / ngày dẩn đến tình trạng bị đuổi học  và về nước .Mặc dù so sánh chi phí du học 1 năm tại Nhật là thực sự thấp so với các quốc gia phát triển khác , chỉ từ 200 đến 250 triệu cho 1 năm học , thấp hơn rất nhiều đối với các quốc gia như Anh , Úc , Mỹ . Dù vậy thì các bạn cũng không thể tự lo hết chi phí học tập nếu đi làm thêm vì lương làm thêm 1 tháng tối đa các bạn có thể làm đó là 25 triệu VND hoặc hơn 1 chút , trừ đi hầu hết các khoản sinh hoạt thuê nhà còn lại là không nhiều vì vậy không nên mang tư tưởng làm thêm để ở tại Nhật .

Ánh sáng trong đường hầm

Dù vậy thì cơ hội học tập cho các bạn du học sinh tại Nhật vẫn còn rất nhiều , có rất nhiều suất học bổng du học Nhật cho các bạn có kết quả học tập tốt hoặc nỗ lực . Đồng thời cơ hội việc làm cho các du học sinh Nhật sau khi về nước là rất nhiều , các bạn du học sinh Nhật Bản chân chính hoàn toàn có thể yên tâm về điều này .

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education

Địa chỉ : 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Hotline : 0909 664 229 (viber, zalo)
Email : info@goldenway.edu.vn        
Website :  www.goldenway.edu.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét