Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Nhật Bản cấp visa vĩnh trú cho nhân lực trình độ cao chỉ sau 1 năm làm việc ?

Theo một thông báo mới nhất từ phía chính phủ Nhật thì nhân lực có trình độ cao có thể nhận được visa vĩnh trú chỉ sau một năm ở Nhật , đây la một trong những bước tiến mạnh mẽ về thu hút nhân tài của chính phủ Nhật và biến quốc gia này có thời gian người nước ngoài lấy vĩnh trú ngắn nhất hiện nay .
Từ ngày 18/01 , các tờ báo của Nhật đã xác nhận sự việc trên được xem là tiền để để thông qua chính sách thu hút nhân lực chất lượng cao mới . Thông báo được áp dụng từ tháng 3 / 2017 cho phép những nhân lực trình độ cao được cấp vĩnh trú chỉ sau 1 năm ở Nhật .

Khác với trước đây điều kiện để người nước ngoài xin cấp vĩnh trú ở Nhật là 10 năm sống và làm việc đối với người bình thường . Nhưng với chính sách này thì người nước ngoài là nhân lực trình độ cao sẽ được hưởng lợi đó là chỉ sau 1 năm ( trước đây là 3 năm ) . Với chính sách này thì triển vọng tương lai đó sẽ là có nhiều người giỏi lựa chọn đến Nhật để làm việc và định cư lâu dài .
Nhân lực trình độ cao được xét theo hệ thồng tính điểm dựa vào học vấn  , tuổi tác , thu nhập , trình độ tiếng Nhật , quá trình làm việc …đối với nhiều nguồn lao động trí óc từ các quốc gia trên thế giới trong mọi lĩnh vực như y khoa , IT , kinh doanh … Với tổng điểm các mục trên 70 điểm thì được xem là nhân lực chất lượng cao và được vĩnh trú sau 3 năm , còn trên 80 điểm thì được xin vĩnh trú sau 1 năm .

Visa vĩnh trú có nhiều lơi thế như nhân lực chất lượng cao sẽ có nhiều điều kiện sống dễ dàng hơn , có thể bảo lãnh người nhà sang Nhật và hưởng những chế độ phúc lợi tương đương với người bảo lãnh. Đối với visa vĩnh trú của nhân lực chất lượng cao cũng sẽ được ưu tiên vay vốn ngân hàng  , làm visa , thủ tục xuất nhập cảnh . Với những động thái trên thì chính phủ đang biến Nhật Bản thành quốc gia đáng sống và lí tưỡng đối với nhân lực nước ngoài .
Nếu như biết tiếng Nhật hoặc và có khả năng làm việc tại Nhật thì người nhập cư đến Nhật hoàn toàn có thể yên tâm sinh sống ở đây và phát triển , Nhật Bản cũng đang mở rộng nhiều phúc lợi xã hội đối với những người nước ngoài như trợ cấp , hỗ trợ học tập cho thiếu nhi và bệnh viện miễn phí . Nước Nhật thật sự là một quốc gia đáng sống trong thời điểm này .
Các bạn trẻ Việt Nam quan tâm đến du hoc nhat ban và định cư tại Nhật hãy sẵn sàng cho con đường tìm kiếm sự phát triển tại xứ sở mặt trời mọc.


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education

Địa chỉ : 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Hotline : 0909 664 229 (viber, zalo)
Email : info@goldenway.edu.vn        
Website :  www.goldenway.edu.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét