Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

Một tháng cần bao nhiêu để sống tại Nhật Bản

Bạn cần bao nhiêu tiền để có thể sống tại Nhật Bản , có những cách tiết kiệm nào khi sống ở Nhật Bản chính là thắc mắc của nhiều người Việt đã , đang và  sẽ sang Nhật để học tập và làm việc  .Sống ở Việt Nam dĩ nhiên là rất khác so với sống ở Nhật Bản , bạn cần bao nhiêu tiền mỗi tháng đế sống bình thường ở Nhật được , sau đây là một số khoản chi mà các bạn sẽ gặp phải khi sống tại Nhật Bản.

Tiền nhà  : Tùy khu vực mà tiền nhà sẽ dao động từ 25 nghìn Yên đến 50 nghìn Yên / tháng hoặc có thể hơn . Nếu bạn ở ký túc xá hoặc share nhà trọ để ở thì 25 nghìn Yên là hoàn toàn khả thi , nhưng nếu bạn thuê nhà ở một mình thì cẩn phải chuẩn bị khoảng 50 nghìn Yên trở lên tùy theo sự hiện đại của ngôi nhà . Thông thường bước đầu sang Nhật các bạn nên ở ký túc xá từ 3 đến 6 tháng để làm quen sau đó sẽ ở theo ý muốn của mình .
Tiền điện : Cũng giống như ở Việt Nam thì tiền điện ở Nhật bạn dùng bao nhiêu thì sẽ trả bấy nhiêu tính theo đồng hồ điện , nếu bạn ở ký túc xá thì bạn có thể đóng tiền qua trường , còn nếu bạn ở ngoài thị bạn có thể tự đăng ký để đứng tên thanh toán thủ tục cũng khá đơn giản . Trung bình nếu như nhà bạn dùng đồ điện nhiều hoặc mùa lạnh cần dùng máy sữi thì tiền điện sẽ cao hơn nhưng chỉ nằm trong khoảng từ 3000 đến 9000 Yên / Tháng .
Tiền ga : Thông thường tiến ga dùng trong việc nấu ăn trong nhà , bạn dùng ga nấu ăn thì tốn khoảng 2000 Yên / tháng . Đặc biệt vào mùa lạnh bạn thường dùng ga nấu nước uống hoặc tắm rửa thì giá tiền ga có thể lên gấp đôi .

Tiền nước : Cũng tương tự tiền ga thì tiền nước mỗi tháng tùy theo mùa mà bạn sử dụng , mùa hè cần nhiều nước hoặc tắm nhiều thì giá tiền nhiều khác với mùa Đông , trung bình tiền nước của bạn tối đa là 2500 yên / tháng.
Tiền mạng : mạng Internet là thứ không thể thiếu đối với cuộc sống hiện nay , đặc biệt với các bạn xa nhà thì đây là phương thức hữu hiệu để liên lạc với gia đình , học tập , giải trí … Ở các trường thì bạn có thể được sử dụng mạng miễn phí còn ở nhà thì tùy nhà mạng mà giá tiền khác nhau ,tầm 4500 Yên nếu dùng 1 mình và nếu chia sẻ thì khoảng 1500 Yên / tháng , tốc độ mạng tại Nhật rất nhanh , lên đến 100MB/s
Tiền điện thoại : điện thoại là vật dụng không thể thiếu để liên lạc với bạn bè và gia đình , công việc . Hiện nay ai cũng có Smartphone để vào mạng thông tin liên tục , nếu chỉ sử dụng điện thoại nghe gọi vừa đủ thì bạn chỉ tốn khoảng 3000 Yên / tháng , còn nếu dùng 4G hoặc sim Wifi thì con số sẽ tăng gấp đôi hoặc gấp 3 tùy theo nhu cầu sử dụng.
Tiền ăn : vật giá thực phẩm tại Nhật Bản thì thường cao hơn so với Việt Nam , thường thì nếu bạn ăn chung với các bạn của mình bằng cách tự mua thực phẩm thì giá tiền vào khoảng 25 nghìn đến 30 nghìn yên , còn nếu các bạn ăn cơm ngoài thì chắc chắn sẽ tốn hơn.
Tiền chi tiêu khác : đôi khi bạn cũng sẽ tốn tiền vào việc đi lại , mua đồ dùng cá nhân hoặc gặp mặt bạn bè … tùy theo sở thích và nhu cầu của bạn , trung bình khoảng 3000 – 5000 Yên / tháng .

Nếu nói con số chính xác thì không thể nhưng ước lượng mỗi tháng để có thể sống tại Nhật cuộc sống sinh viên du hoc nhat ban thì bạn cần tối thiểu 80.000 Yên / khoảng 16 triệu VND.
Hi vọng sau bài viết thì bạn sẽ có được cái nhìn chân thực nhất về chi tiêu tại Nhật Bản cho mình để có thể hoàn thành tốt đẹp thời gian học tập trên đất khách .
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ : 207 Võ Văn Tần, P5 , Q3, Tp Hồ Chí Minh .
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Hotline : 0909 664 229 (viber, zalo)
Email : info@goldenway.edu.vn
Website :  www.goldenway.edu.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét