Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Những điều khiến bạn thõa mãn khi đến Nhật Bản

Không chỉ nổi tiếng vì vẻ đẹp của núi Phú Sĩ , biển Okinawa và băng tuyết ở Hokkaido … mà Nhật Bản còn thu hút bởi nhiều thắng cảnh đẹp thỏa mãn nhu cầu  nghe  , nhìn và hít thở của những du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới .

Lễ hội hoa anh đào tại Nhật – Ngắm tiên cảnh giữa đời thực

Hoa anh đào được người Nhật yêu thích và tồn tại như là biểu tượng Quốc hoa của nước Nhật . Trong thời tiết mùa xuân hoa anh đào nở thì nước Nhật được bao phủ bởi một đám mây hoa và những cơn mưa hoa rụng trong gió , hình ảnh đẹp làm xao xuyến lòng người .
Ở miền Nam Nhật Bản thì không khí ấm áp nên hoa có thể nở từ cuối tháng nhưng đối với những vùng lạnh như Hokkaido phía Bắc thì hoa thường sẽ nở vào tháng 5 vì thế nếu bạn ở nước Nhật bạn có thể ngắm hoa theo hành trình từ Nam ra Bắc liên tục trong suốt 6 tháng .

Lễ hội ngắm hoa anh đào truyền thống Hanamo nổi tiếng bậc nhất của Nhật Bản diễn ra vào khoảng 2 tuần cuối tháng 3 và đầu tháng 4 . Du khách ngắm hoa tại Nhật Bản vào thời gian này chắc chắn sẽ được ngắm nhìn những vẻ đẹp lộng lẫy của những cánh hoa anh đào nhỏ xíu rực rỡ màu hồng và những buổi họp mặt , tiệc tùng dưới những công viên hay bên cạnh những tán cây hoa anh đào nở rộ.

Rừng tre Sagano với những âm thanh kỳ diệu của tự nhiên

Rừng tre Sagano nằm ở phía Tây Bắc Kyoto với diện tích khoảng 16km2 là một trong những thắng cảnh đẹp nhất của Nhật Bản thuộc khu du lịch danh tiếng Arashiyama . Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên mà còn với những âm thanh của gió thổi qua từng lớp rừng tre dày , những âm thanh đặc biệt này được chính phủ Nhật Bản xếp vào loại “ những âm thanh cần được bảo tồn “.

Xuất hiện từ thế kỷ thứ 8 đến nay , rừng tre này chính là nhân chứng cho quá trình hình thành và lịch sừ của đất nước Nhật Bản , chứng kiến nhiều sự biến đổi quan trọng của đất nước qua từng thời kỳ .

Mùa đông đến chính là lúc mà hàng tre xanh khoác lên mình lớp  áo tuyết trắng thẳng tắp tạo nên một bức tranh đẹp mang đầy sức sống . Giữa rừng tre Sagano , du khách có thể cảm nhận được hơi thở của thiên nhiên đầy chân thực giữa cuộc sống ồn ào náo nhiệt .

Tắm Onsen hòa mình vào dòng nước tự nhiên

Với hệ thống núi lửa dày đặc và vẫn còn nhiều ngọn núi hoạt động ngầm, đi kèm với đó là rất nhiều Onsen ( suối nước nóng ), từ xưa suối nước nóng đã được người dân Nhật  Bản xem là một nơi linh thiêng để thờ phụng.
Đến ngày nay thì các suối nước nóng được xem như là những bệnh viện của tự nhiên khi được con người sử dụng để chữa bệnh như căng thẳng , mệt mỏi và một số bệnh khác nhờ lượng khoáng chất dồi dào trong thành phần của nước suối.
Tằm suối nước nóng thì du khách cần tuân theo những trình tự và quy cách ứng xử trước khi ngâm mình vào dòng nước ấm , tuy quá trình có hơi cầu kỳ nhưng khi bạn ngâm mình vào dòng nước bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự thoải mái của cơ thể và hiểu được vì sao người Nhật chú trọng đến từng chi tiết trong việc tắm Onsen đến thế.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét