Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Sinh viên đại học ở Nhật Bản có cuộc sống như thế nào?

Sinh viên đại học ở Nhật Bản có cuộc sống như thế nào?


Nhật Bản là một quốc gia có nền văn hóa phát triển rất lâu đời, ở Nhật Bản người ta rất coi trọng việc giáo dục nhất là việc giáo dục con người. Người Nhật họ rất nối tiếng trên thế giới với việc ý chí kiên cường, nghị lực vượt lên khó khăn dù nước Nhật luôn phải đối mặt với rất nhiều thiên tai hằng năm nhưng con người Nhật Bản vẫn luôn vượt lên và trở thành một trong những cường quốc về kinh tế của thế giới hiện nay.

Chính vì điều đó mà Nhật Bản luôn là quốc gia thu hút rất nhiều sinh viên đến từ nhiều nước khác nhau trên thế giới du học đến đây hằng năm. Tại các trường học ở Nhật Bản bạn không những được dạy những kiến thức chuyên môn mà bạn còn được học về văn hóa, con người, cũng như cách sống đầy nghị lực của con người Nhật Bản.

Thời khóa biểu

Thời khóa biểu học tại trường thường sẽ được tổ chức với số tiết học khác nhau, tùy thuộc vào từng khoa, từng khóa học. Khi bạn là sinh viên quốc tế tại một trường đại học tại Nhật Bản bạn sẽ có các lớp được tổ chức giảng dạy mỗi tuần một lần, có khi có những môn chỉ dạy hai lần một tháng. Lịch học sẽ có cả lịch học ban ngày lẫn ban đêm, chương trình học ban ngày thường sẽ bắt đầu vào 8h30 sáng và kết thúc vào lúc 5h30 chiều cùng ngày. Trong khi đó các lớp ban đêm sẽ bắt đầu từ 6h00 chiều cho đến 8h00 tối. Học sinh hoàn toàn có thể chọn cách học của riêng mình bạn có thể học nhiều hay ít tùy vào quyết định của bạn.

Câu lạc bộ của trường

Câu lạc bộ gần như là một hoạt động vô cùng phổ biến tại các trường ở Nhật và đương nhiên đại học cũng không ngoại lệ. Nếu bạn yêu quý nước Nhật và có ý định sẽ đi du học Nhật Bản thì chắc hẳn các bạn đều đã từng xem qua các bộ chuyện Manga hay các bộ phim hoạt hình Anime của Nhật Bản rồi và hệ thống các câu lạc bộ hầu như được thể hiện rất rõ ràng trong các bộ phim hay bộ truyện có liên quan đến thể loại School life rồi.


Tại các trường đại học của Nhật Bản hầu như 95% học viên đều tham gia một câu lạc bộ nào đó. Câu lạc bộ có thể nói là một phần khá quan trọng trong cuộc sống học tập của các sinh viên tại trường. Các câu lạc bộ cũng có rất nhiều nội dung thú vị giúp các sinh viên có thể học tập, vui chơi, phát triển bản thân một cách chân thực nhất. Ngoài những câu lạc bộ truyền thống như: Câu lạc bộ bóng đá, bơi lội, cầu lông, bóng chày,... các bạn học sinh trong trường còn tập hợp đam mê của các bạn lại với nhau để tạo thành những câu lạc bộ với nhiều sở thích riêng như: câu lạc bộ nhiếp ảnh, câu lạc bộ văn học, câu lạc bộ nấu ăn,... thật sự không thể nào kể hết tên của các câu lạc bộ mà một trường đại học có được.


Một học sinh theo học ở trường có thể tham gia nhiều câu lạc bộ, nhiều sinh viên còn tham gia vào các cuộc tập luyện, hoạt động tại câu lạc bộ còn nhiều hơn việc họ đến lớp. Trong lễ khai mạc vào tháng 4 các thành viên của các câu lạc bộ còn tập trung trước cổng trường, hành lang và địa bàn hoạt động của câu lạc bộ để cố gắng chiêu sinh thành viên mới cho câu lạc bộ của mình.

Arubaito

Arubaito là thuật ngữ nhằm chỉ các công việc làm bán thời gian. Hầu hết các sinh viên đại học đều có công việc bán thời gian tại các cửa hàng tiện lợi, các quán ăn, nhà hàng, siêu thị, thậm chí họ còn có các công việc làm thêm tại trường. Các hoạt động làm thêm này là một cách giúp các bạn sinh viên có thể kiếm thêm thu nhập dùng để chi tiêu cho nhu cầu sinh hoạt, cũng như giải trí của mình, hơn thế nữa các bạn sinh viên còn cho rằng việc làm thêm giúp các bạn có trách nhiệm hơn với công việc của mình, giúp các bạn có được những trải nghiệm thực tế trong công việc điều mà các bạn không thể tìm thấy khi theo học tại trường. Nó có phần tác động đến việc phát triển bản thân cũng như làm quen với môi trường, công việc của các bạn sau khi ra trường cũng sẽ được cải thiện tốt hơn.


Tóm lại thì các bạn có thể thấy được việc sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản chính là một trải nghiệm khá thú vị. Tuy bận rộn với việc học, các công việc làm thêm hay các hoạt động ngoại khóa tại trường, tại câu lạc bộ nhưng những điều đó giúp các bạn nghiêm khắc hơn với bản thân có trách nhiệm hơn với công việc, với cuộc sống giúp các bạn trưởng thành hơn.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty tư vấn du học Golden Way Global Education
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 6681 7575 - (028) 6681 8585- (028)2203 0229
Hotline: 090 966 4229 (Viber, Zalo)
Facebook: Du học cùng GoldenWay
Email: info@goldenway.edu.vn
Website: http://goldenway.edu.vn

Đăng ký thông tin tư vấn tại đây:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét