Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

Học tiếng Nhật dể dàng hơn qua các bộ phim Anime

Nhật Bản là đất nước vô cùng nổi tiếng với loạt phim hoạt hình Anime. Anime nổi lên vô cùng mạnh mẻ không chỉ trong nước Nhật mà được chào đón rộng rãi trên khắp thế giới thu hút hàng triệu người xem mỗi năm không những trẻ em mà còn những người độ tuổi trung niên cũng vô cùng yêu thích.
Học tiếng Nhật qua anime không chỉ giúp bạn nâng cao khả năng nghe, đọc mà còn giúp các bạn học được cách phản xạ trong giao tiếp của tiếng Nhật, hơn thế nữa bạn còn có được cơ hội học tập về văn hóa Nhật Bản qua các bộ phim.

Học tiếng Nhật qua Anime thế nào là hiệu quả? Những bộ phim nào thích hợp để học tiếng Nhật?
Đó là những câu hỏi thường gặp nhất của các bạn mới bắt đầu quá trình học tập. Tiếng Nhật được cho là một trong năm ngôn ngữ khó học nhất thế giới vì thế việc chọn lựa một bộ phim anime phù hợp để học tập sẽ giúp bạn tăng phần thích thú trong quá trình học tập. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số bộ phim hoạt hình Anime đáng để xem và học nhất.

Top những bộ phim Anime bất hủ đáng để xem và học nhất.

1. Doraemon.

Bộ truyện tranh gắng liền với tuổi thơ của nhiều người và tất nhiên bộ truyện này cũng đã được chuyển thể thành Anime rất thú vị. Một cái tên quen thuộc với rất nhiều người, trong bộ phim là một chuỗi các sự kiện các diễn biến trong cuộc sống hằng ngày, cách giao tiếp và trả lời tình huống, thích hợp cho các bạn luyện giao tiếp bằng tiếng Nhât.
Chắc hẳn, ai trong chúng ta khi còn bé cũng đã từng mơ ước có được những bảo bối trong chiếc túi thần kì của Doraemon. Xem Doraemon không những giúp các bạn học tiếng Nhật mà còn cho các bạn một vé đi về với tuổi thơ hơn nữa bạn có thể xem nó với những người em của mình.

2. My neighbor Totoro

Có lẽ nói Totoro là một trong những hình tượng thành công nhất của hãng phim anime lừng danh Ghibli quả không sai. Nội dung bộ phim nhẹ nhàng, ấm áp đã chiếm trọn trái tim hàng triệu người xem. Mỗi lần xem lại bộ phim khung cảnh của Totoro, sự bình yên và ấm áp của bộ phim khiến người xem vô cùng thoải mái.

Những mẫu câu giao tiếp đơn giản, nội dung vô cùng gần gũi với đời sống học tiếng Nhật qua My neighbor Totoro sẽ giúp bạn tiếp thu tiếng Nhật một cách nhẹ nhành và thoải mái nhất. 

3. Grave of fireflies ( Mộ đom đóm ).

Nếu bạn hỏi mình bộ phim nào lấy nhiều nước mắt của người xem nhất thì chính là bộ phim Mộ đom đóm này. Không phải là một bộ phim hoạt hình Anime vui vẻ giải trí nhưng Mộ đom đóm là một bộ phim vô cùng thành công về mặt ý nghĩa là một trong những bộ phim có thể nói là thành công nhất trong lịch sử sản xuất phim Anime của Nhật Bản.

Mộ đom đóm là một câu chuyện cảm động về tình cảm anh em của Seita và Setsuko trong bối cảnh nước Nhật thời kỳ cuối của cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 2. Những nỗi buồn tĩnh lặng trong suốt cả bộ phim hay cái kết đầy nước mắt với sự chuyển biến cảm xúc của các nhân vật trong bộ phim sẽ khiến bạn không thể nào dời mắt khỏi nó khi đang theo dõi.
Bộ Anime với nội dung ý nghĩa sâu sắc này chắc chắn là một bộ phim đáng để xem nhất. Bộ phim sẽ giúp bạn kết hợp được việc học tiếng Nhật và hiểu được sự tàn ác mà chiến tranh mang lại cho còn người mang một ý nghĩa hòa bình cao.

4. Princess Mononoke ( Công chúa sói )

Công chúa sói là một bộ phim anime hay nhất mọi thời đại và nếu như bạn muốn học tiếng Nhật bạn không nên bỏ qua cơ hội xem hết bộ phim này. Tác phẩm thành công bậc nhất của đạo diễn Miyazaki dẫn dắt người xem đến cuộc hành trình, phiêu lưu của công chúa sói trong công cuộc bảo vệ khu rừng, bảo vệ môi trường sống của các loài động vật.

Bộ phim dẫn cho các bạn đến một cuộc chiến của các loài thú bên trong khu rừng để cố gắng bảo vệ ngồi nhà của mình trước sự tàn phá môi trường, tàn phá rừng bừa bãi của con người. Diễn biến bộ phim xoay quanh cuộc chiến của Mononoke bên cạnh những người bạn trong khu rừng của mình để chống lại loài người tàn phá rừng. Một bộ phim mang ý nghĩa bảo vệ môi trường rất lớn và hậu quả của việc phá rừng. Là một bộ phim đáng để xem và học tập

5. Kimi no na wa ( Your name )

Một bộ phim Anime cực kỳ đình đám trong thời gian gần đây. Bộ phim của tình yêu và những phép màu giữa Mitsuha và Taki thật hấp dẫn và nhiều bất ngờ. Khám phá những nút thắt kịch tính khi theo dõi hành trình hoán đổi thân xác của Mitsuha và Taki, người xem còn được học thêm những điều thú vị về văn hóa truyền thống của Nhật Bản qua bộ phim những tục lệ cổ truyền đã được lưu truyền hàng ngàn năm.

Nhật Bản là một đất nước xinh đẹp và có nền văn hóa lâu đời, anime là một trong những nét văn hóa lâu đời của Nhật Bản. Người Nhật đã vô cùng thành công trong việc thổi hồn vào từng bộ phim, mang vào trong các bộ phim văn hóa, phong tục và hơn thế nữa là cuộc sống hằng ngày của họ cũng như những thông điệp mà họ muốn gửi đến tất cả mọi người. Việc học tiếng Nhật qua các bộ phim hoạt hình Anime sẽ giúp các bạn có những trải nghiệm cực kỳ tốt trong quá trình học tập.

>>> Tuyển sinh du học Nhật Bản kỳ tháng 4 năm 2019

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ Du học Goldenway
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Tp HCM
Hotline: 0906 664 229 - 0909 664 229
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Facebook: Du học cùng Goldenway
Email: info@goldenway.edu.vn
Website: http://goldenway.edu.vn/

Đăng ký tư vấn tại đây:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét