Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Nên lựa chọn du học Nhật Bản hay đi xuất khẩu lao động Nhật Bản


Đối với các bạn mong muốn được sang nhật để làm việc hay học tập thì đây là câu hỏi chung , lựa chọn du học hay xuất khẩu lao động, cả 2 hình thức đều có những ưu và nhược điểm riêng và để lựa chọn chúng ta cần biết được là chúng ta muốn gì và cần gì khi sang một đất nước phát triển và xa lạ như Nhật Bản .Công ty du học nhật bản sẽ giúp bạn xác định được mục tiêu sang Nhật sẽ giúp cho bạn có một lựa chọn được con đường đúng đắn và chính xác nhất để phát triển bản thân trong tương lai .

Du học Nhật bản :
Đối với các bạn trẻ Việt Nam bởi Nhật Bản là một trong số những cường quốc về kinh tế và khoa học giáo dục .Khi du học tại Nhật , các bạn du học sinh có thể học tập được tiến bộ khoa học kĩ thuật đồng thời học hỏi được đức tính cần cù và kỉ luật trong công việc, điều mà người Nhật nổi tiếng nhất thế giới.

Đồng thời với chính sách du hoc nhat ban vừa học vừa làm hiện nay các bạn du học sinh có thể làm thêm để kiếm tiền hỗ trợ chi phí du học Nhật Bản hoặc trong sinh hoạt hằng ngày .Nhật Bản là một trong số những đất nước ưu tiên cho sinh viên ngoại quốc đi làm thêm vì thế rất được các bạn du học sinh chú ý và quan tâm nhất là các bạn có điều kiện trung bình muốn vượt khó. Lương làm thêm tại Nhật tương đối cao và nếu chăm chỉ thì bạn hoàn toàn có thể kiếm đến 30 triệu VND /1 tháng, một mức lương khá tốt nhưng với điều kiện tiếng Nhật của bạn phải có căn bản, tiếng Nhật bạn càng tốt thì mức lương càng cao.
Du học Nhật bản học sinh có cơ hội trải nghiệm và thực hành tại một nền giáo dục phát triển, tương lai sẽ mở rộng hơn so với việc học tập tại Việt Nam .Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp chương trình tại Nhật Bản là tương đối cao , cho dù bạn không xin được việc làm tại Nhật Bản thì bạn cũng có thể về nước để xin vào các tập đoàn Nhật Bản hiện đang ồ ạt đầu tư vào Việt Nam.Biết thêm tiếng Nhật và có một trình độ nhất định sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong tương lai .
Môi trường học tập và làm việc gian khổ giúp rèn luyện khả năng của các bạn du học sinh giúp các bạn trưởng thành hơn .
Xuất khẩu lao động Nhật Bản :
Ban đầu bạn chỉ cần bỏ ra một ít chi phí  và sau đó xin visa qua Nhật để làm các công việc tại nhà máy hoặc công xưởng dưới sự quản lí của người Nhật hoặc người Việt tại Nhật. Bạn có thể không rành tiếng Nhật nhưng sẽ bị quản thúc chặt chẽ khi làm việc ,đôi khi bạn sẽ không quen vì môi trường làm việc không như ở Việt Nam và thời hạn ở tối đa 3 năm , sau 3 năm bạn sẽ phải về nước .

Có các chương trình tu nghiệp sinh do chính phủ hỗ trợ giúp cho Việt Nam đào tạo các người thợ có chuyên môn và lành nghề .Qua đó giúp cho các doanh nghiệp của Nhật Bản trong việc thiếu nhân công làm việc như hiện nay.
Các chương trình tu nghiệp sinh cũng sẽ được học việc và làm việc tại Nhật trong 3 năm, các bạn sẽ được học việc với mức lương thử việc và được học nghề để thi lấy bằng chuyên môn .Lương trung bình sau khi có bằng chuyên môn là 120 .000 yên đến 140.000 yên tháng. Trước khi sang Nhật thì bạn phải trã cho công ty môi giới tầm 6000 yên đến 8000 yên.
Tu nghiệp sinh hay xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện nay cũng tương đối khó vì chính sách kiểm tra gắt gao về người lao động hơn trước về sức khỏe, chiều cao , cân nặng và trình độ tiếng Nhật ... đôi khi làm thủ tục mất đến hàng năm trời.
Qua các phân tích trên ta có thể thấy du học chính là sự đầu tư ưu việt hơn cho tương lai cho các bạn mong muốn ở lại Nhật Bản làm việc lâu dài.Với tấm bằng tại Nhật thì việc đi xin việc sẽ rất dễ dàng hơn là làm việc theo diện xuất khẩu lao động theo thời gian ngắn sau đó quay về nước.
Trên đây là một số phân tích của GoldenWay dành cho các bạn đang băn khoăng về con đường du hoc nhat ban  hoặc xuất khẩu lao động của mình .Hi vọng qua bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong việc tìm ra con đường đúng đắn nhất cho bản thân.Mọi thắc mắc muốn tư vấn miễn phí xin các bạn liên hệ :
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 CMT8, P.6, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
Email: info@goldenway.edu.vn;
Website: goldenway.edu.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét