Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm , con đường không trải hoa hồng

Việc bạn cần làm trước tiên là phải có một trình độ Nhật ngữ nhất định.Người Nhật có độ tự tôn dân tộc rất cao, nếu bạn biết ngôn ngữ và làm quen được với văn hóa Nhật thì bạn sẽ có rất nhiều cơ hội khi làm việc và sinh sống ở đây, dường như có thể khẳng định tiếng Nhật là cách duy nhất để hòa nhập nhanh với cuộc sống mới tại Nhật.


Tác phong làm việc của người Nhật là nhanh nhẹn , tuy nhiên bạn lúc nào cũng phải quan sát và có một quy trình làm việc riêng của mình. Bạn cần có tư tưởng "việc hôm nay không để ngày mai " trong tất cả mọi việc , cuộc sống quá nhanh nên không quá khó hiểu khi người Nhật có tỉ lệ stress rất cao .

Các bạn du học sinh tự túc , có tài chính hạn chế khi qua Nhật thì càng phải có khả năng Nhật Ngữ tốt vì tiếng Nhật sẽ quyết định cho các bạn có thể xin được việc mau hay không .Một khi đặt chân lên đất nước Nhật thì bạn sẽ phãi làm quen với chi phí sinh hoạt đắt đỏ, nếu không mau có việc làm thì sẽ rất khó khăn cho việc học tập của bạn tại Nhật. Nếu được bạn có thể chọn các thành phố ở địa phương của Nhật , nơi có chi phí rẻ hơn các thành phố lớn và phát triển khác.Sau khi đã có công việc và quen cuộc sống ở Nhật thì bạn sẽ dễ dàng đi các thành phố khác nếu có điều kiện.

Bạn hãy lựa chọn đăng kí các trường đại học không yêu cầu ngoại ngữ quá cao, thông thường sẽ có các trung tâm đào tạo tiếng Nhật trong 1 đến 2 năm theo yêu cầu của bạn trước khi vào cao học, với học phí rẻ hơn phù hợp với các bạn có điều kiện khiêm tốn.

Khi đến Nhật du học bạn hãy xác định một điều là mình qua Nhật để du học , đi làm chỉ là phụ trợ tránh tình trạng làm việc quá sức ảnh hưỡng đến kết quả học tập .Song song với học tập và làm việc hãy tích cực giao lưu với những người xung quanh và rèn luyện Nhật Ngữ thật thường xuyên qua các công việc hàng ngày, kết giao thêm nhiều bạn bè và tham gia vào các hoạt động thú vị tại Nhật .Nếu có điều kiện hãy liên hệ với các hội đồng hương để làm cho bản thân hạnh phúc hơn nơi đất khách quê người.

Trong quá trình học tập và làm việc tại Nhật bạn nên để ý thói quen và tác phong khi làm việc tại Nhật để học tập. Nếu bạn đã quen với tác phong và phong cách làm việc tại Nhật thì công việc sẽ trở nên rất nhẹ nhàng và bạn sẽ cảm thấy mình như là một người Nhật thật sự vậy.Trong quá trình học tập nếu có gì khó khăn thì bạn nên chủ động liên lạc với các bạn ở khóa trước để được tư vấn và hỗ trợ. Tạo các mối liên hệ tốt với cộng đồng góp phần rất lớn trong quá trình sinh sống và làm việc ở đây.

Cuộc sống khi du học Nhật không hẳn là màu hồng tuy nhiên nếu các bạn kiểm soát được cuộc sống , học tập và làm việc thì bạn sẽ quen với môi trường và văn hóa Nhật.Khoảng thời gian du học của bạn có thể rất ngắn nếu bạn cảm thấy hạnh phúc tại đây. Hãy cố gắng hết sức mình để đạt được những thành quả cao nhất.


Hãy liên hệ với Công ty tư vấn du học GoldenWay để được tư vấn trực tiếp và hoàn toàn miễn phí .
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 CMT8, P.6, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét