Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Hướng dẫn đi taxi tại Nhật Bản dành cho du học sinh

Các bạn đang du học nhật bản ngoài các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm , xe buýt được sử dụng mỗi ngày thì Taxi cũng là một phương tiện di chuyển cần quan tâm khi bạn bị trễ giờ học hoặc giờ làm .Taxi tại Nhật Bản cũng có những điểm khác biệt về giá và cách thức vận hành với Việt Nam.Cùng tìm hiểu những điểm thú vị khi đi Taxi tại Nhật .


Taxi Nhật Bản đắt hơn gấp 9 lần giá taxi Việt Nam. Gía cước ở Việt Nam 1 km trung bình khoảng 15,000 VND/km thì Nhật Bản là 135,000vnd/km, cửa Taxi tự động đóng mở, ban đêm thông thường giá cước cao hơn ban ngày 20% là những điểm khác biệt so với Taxi tại Việt Nam. Taxi tại Nhật là phương tiện công cộng tương đối đắt đỏ , ngay cả người Nhật cũng rất ít khi đi taxi mà thông thường chỉ sử dụng các phương tiện di chuyễn công cộng như xe bus , tàu điện hoặc đi bộ, xe đạp. Taxi chỉ là phương án dự phòng khi mà xe bus hoặc tàu điện ngừng hoạt động lúc nữa đêm.

Đối với các thành phố nhỏ hơn, ví dụ như kyoto , nơi giao thông kém thuận lợi hơn , do đó xe bus hoặc nhà ga xe lửa kém tiện lợi hơn taxi , vì thế người dân có xu hướng lựa chọn taxi hơn khi đi những đoạn đường ngắn , với nhóm tầm 3 ,4 người trở lên thì đây cũng là một sự lựa chọn hợp lí.
Khi bạn muốn đón taxi tại Nhật , bạn chỉ cần vẫy tay hoặc đến chỗ taxi đang đậu để đón .Hãy chú ý dưới tấm kính chắn gió có một tấm bảng để cho bạn biết là taxi đã có khách hay chưa .Nếu tấm bảng màu đỏ thì taxi là bỏ trống , còn nếu tấm bảng màu xanh lá cây thì taxi đã có người đi. Cũng như taxi tại Việt Nam, bạn cũng có thể gọi taxi bằng điện thoại để taxi đến đón .

Taxi Nhật có chế độ đóng mở tự động và được điều khiển bởi tài xế , bạn không được tự ý đóng mở cửa.Đi taxi tại Nhật có ưu điểm rất lớn là tài xế rất trung thực và không đi lòng vòng, nếu bạn không biết tiếng Nhật bạn có thể ghi điểm đến của mình ra mảnh giấy và nhờ tài xế xem hộ. Không có tình trạng xin tiền boa khi đi taxi tại Nhật , hầu hết các bác tài đều có giấy phép lái taxi khi hành nghề và chi phí khi đi taxi đều được minh bạch trên đồng hồ cho khách kiểm tra khi cần.
Thông qua bài viết này GoldenWay muốn cung cấp thêm một phần thông tin cho các bạn đã , đang và sẽ du học nhật bản tham khảo khi sử dụng các phương tiện đi lại , đặc biệt là taxi tại Nhật Bản .
Mọi thông tin muốn tìm hiểu về du học nhật bản vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học GoldenWay :
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 CMT8, P.6, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
Facebook: Du học cùng Goldenway
Email: info@goldenway.edu.vn;
Website: www.goldenway.edu.vn






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét