Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Kinh nghiệm học tập tại Nhật Bản của du học sinh

Khi bạn quyết định đi du học Nhật Bản chính là một quyết định táo bạo trong số rất nhiều những luồng thông tin về tuyển sinh du học hiện nay .Đi du học chính là lúc bạn sẽ đến một đất nước hoàn toàn xa lạ , học tập trong môi trường giáo dục hoàn toàn mới với những phong tục tập quán mình chưa hề biết đến .Nếu bạn lần đầu trải nghiệm cãm giác xa nhà hay thói quen tiếp xúc với người lạ thì du học cũng là một trong những điều thử thách và rèn luyện ý chí của bạn. Sau đây là một số điều mà GoldenWay mong các bạn lưu ý để việc học tập và sinh sống nơi đất khách quê người trở nên suôn sẻ

Quá trình học tập tại Nhật :
Điều đầu tiên khi các bạn qua Nhật thì các bạn sẽ phải học tiếng Nhật tại các trường tiếng ,có thể trước khi sang Nhật bạn đã có sẵn một trình độ Nhật Ngữ nhất định bằng các khóa luyện thi Nattest , đây cũng là một lợi thế rất lớn cho bạn trước khi sang Nhật .Nó rất quan trọng quyết định bạn sẽ được vào học các trường nghề hay cao đẳng, đại học ( dài hạn hay ngắn hạn ) .Sau khi tốt nghiệp các bạn sẽ được lựa chọn ở lại Nhật để tiếp tục làm việc hay quay về Việt Nam. Tuy nhiên sẽ có rất nhiều điều phát sinh nếu bạn không chú ý sẽ rất dễ bị trục xuất về nước .

Bước 1 : Học tại các trường tiếng
Các trường tiếng tại Nhật luôn tạo điều kiện tối đa để các bạn du học sinh Nhật có thể du học Nhật Bản vừa học vừa làm để kiếm thêm chi phí sinh hoạt và học tập. Các bạn mong muốn đi du học vừa học vừa làm nhưng nếu trình độ tiếng Nhật của bạn không đủ tốt sẽ không thể đáp ứng được yêu cầu của người thuê , do đó nhiều trường hợp qua Nhật cả 6 tháng mà vẫn chưa có việc làm .Với các bạn học viên đã tham gia khóa luyện thi Nattest trong 2 tháng tại GoldenWay , khả năng qua Nhật kiếm được việc làm ngay là 100%, tuy nhiên tiền lương các bạn nhận được cũng sẽ phụ thuộc vào trình độ tiếng Nhật của bạn vì vậy hãy cố gắng trau dồi tiếng Nhật thật tốt để có lợi thế khi đi xin việc sau này.
Các bạn du học sinh sau khi tốt nghiệp cũng có thể được các trường tiếng hỗ trợ để học lên trường nghề hoặc đại học, cao đẳng tốt hơn phù hợp với các bạn

Bước 2 : Học đại học , cao đẳng , trường nghề .
Sau khi thi đậu vào các trường đại học , cao đẳng hoặc trường nghề. Thời điểm bắt đầu thường rất quan trọng vì vậy các bạn cần tích cực giao tiếp với bạn bè xung quanh để nâng cao khả năng tiếng Nhật của mình . Khi sống và học tập tại Nhật bạn cần làm quen với tác phong làm việc của người Nhật , như vậy sẽ tạo cho bạn có tính kỉ luật và vượt qua mọi khó khăn. Hãy tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa , giao lưu và trao đổi tiếng Nhật sẽ rất có lợi cho bạn nếu bạn muốn phát triển lâu dài tại Nhật .Hãy xác định mục tiêu làm việc của mình từ sớm , hè đến nếu có thể hãy đi thực tập ở các công ty thay vì về Việt Nam nghỉ hè vì đó sẽ là những ấn tượng tốt của bạn với Nhà tuyển dụng sau này. Đến đâu cũng cần chú ý tỉnh táo tránh sa vào làm việc quá đà hoặc bị lừa đảo làm những chuyện phạm pháp và bị trục xuất về nước.

Bước 3 : Làm đề tài để tốt nghiệp
Khi bạn đến năm cuối khóa Cao Đẳng , Đại học , các bạn sẽ được hướng dẫn làm đề tài tốt nghiệp , người hướng dẫn thông thường là các giáo sư trong ngành .Bạn hãy cố gắng thể hiện thật tốt với tinh thần chăm chỉ và hợp tác .Người Nhật đề cao sự lễ phép vì thế hãy cố gắng tạo thiện cảm với họ và đề tài của bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành hơn , hãy hỏi ý kiến người hướng dẫn trước khi làm bất cứ điều gì vì họ không thích bạn tự ý làm một mình.
Bước 4 : Lựa chọn khi ra trường :
Với tấm bằng có giá trị tại Nhật Bản thì bạn hoàn toàn có thể được nhận vào một công ty ở Nhật Bản để làm việc , hoặc nếu được thì bạn hoàn toàn có thể về nước để được săn đón bởi các công ty trong nước hoặc các tập đoàn đầu tư có vốn Nhật Bản .
Trên đây là một số kinh nghiệm được các bạn du học sinh của GoldenWay chia sẻ , hi vọng phần nào sẽ giải đáp được thắc mắc của các bạn có mong muốn tìm hiểu và du học tại Nhật Bản.
TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC GOLDEN WAY GLOBAL EDUCATION
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, lầu 2 số 76 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
Điện thoại: 08.6681.7575 - 08.6681.8585 - 08.2203.0229
HOTLINE: 0909.664.229
Email: Info@goldenway.edu.vn
Facebook: Du học cùng Goldenway
Website: http://www.goldenway.edu.vn/




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét