Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Các điều kiện khi tham gia du học Nhật Bản chương trình vừa học vừa làm


Làm thêm tại Nhật luôn là vấn đề đáng quan tâm của các bạn đã và đang du học nhat ban .Làm thêm có nhiều ưu thế như để trang trải chi phí du học nhật bản khi bạn học tập và sinh hoạt tại Nhật, có thể tiết kiệm và gữi về cho gia đình , ngoài ra còn có thể tiếp xúc và giao tiếp với người dân Nhật Bản qua các công việc hằng ngày để làm quen với văn hóa và cuộc sống của họ. Có rất nhiều viễn cảnh làm thêm mà các bạn có thể tham khảo cùng goldenway .
Các yếu tố để các bạn du học sinh nhật bản tham gia chương trình du học nhật bản vừa học vừa làm 
Trình độ tiếng Nhật : bạn cần trình độ tiếng Nhật tốt nếu muốn xin được một công việc làm thêm tốt
Kinh nghiệm : nếu bạn đã có kinh nghiệm làm thêm thì sẽ là rất lợi thế để bạn có thể xin được việc
Vùng bạn sống : thành phố thì cơ hội việc làm sẽ nhiều hơn các vùng hẻo lánh , ít dân cư
Người giới thiệu : nếu có người giới thiệu công việc cho bạn thì không còn gì bằng .
Thời gian làm việc : Như đã tư vấn cho các bạn nhiều lần ,Nhật Bản cho phép làm việc 1 tuần tối đa là 28 giờ tương đương là mỗi ngày 4 tiếng / ngày , tuy nhiên trong các kì nghỉ đông và nghỉ hè thì có thể được phép làm việc nhiều hơn là 8 tiếng /ngày .

Các bạn không nên làm việc chui vì vừa mất sức vừa ảnh hưởng đến học tập , đặc biệt là nếu bị phát hiện thì lí lịch học tập của bạn sẽ không tốt ảnh hưởng đến việc gia hạn visa khi hết hạn. Dù đi làm thêm nhưng bạn cũng cần chú ý lên lớp đủ 85% số tiết học để không bị trường đình chỉ và trục xuất khỏi Nhật Bản.
Về mức lương làm thêm thì nếu tiếng Nhật Bạn cơ bản thì 1 giờ làm việc bạn có thể kiếm được tầm 800 yên , tương đương 1 tháng khoảng 100 .000 yên ( gần 20 triệu đồng ), nếu bạn làm thêm ban đêm thì lương có thể lên đến 1100 yên /giờ , tương đương 25 triệu đồng /tháng . Bạn nên nhớ đây chỉ là mức lương dành cho các bạn có tiếng Nhật cơ bản , nếu tiếng Nhật bạn khá bạn hoàn toàn có thể kiếm được công việc với mức lương cao hơn và nhàn hạ hơn.
Trước khi làm thêm bạn cần có “giấy phép hoạt động ngoài tư cách lưu trú “ do cục xuất nhập cảnh nhật bản cấp , hồ sơ bao gồm giấy chứng nhận đi học tại trường , bảng điểm học kì trước , hộ chiếu , visa . Lưu ý nếu bạn làm lại visa thì bạn cũng phải làm lại thời hạn giấy phép này 
Bạn có thể xin việc qua tin đăng trên các tạp chí miễn phí trên tàu điện ngầm hoặc qua internet , hoặc bạn có thể vào cửa hàng hỏi xin việc trực tiếp ...Dù là gì thì bạn cũng phải khai báo đầy đủ thông tin cá nhân của bạn .Hãy lịch sự và thể hiện sự nghiêm túc trong cách ăn nói và tác phong ăn mặc của mình để tăng khả năng được nhận việc ngay trong lần phỏng vấn đầu tiên.

Du hoc nhat ban vừa học vừa làm giúp các bạn du học sinh có thêm chi phí để trang trải chi phí sinh hoạt đồng thời tạo cho bạn cơ hội học tập và phát triển kinh nghiệm tại đây.Công ty tư vấn du học GoldenWay cam kết hỗ trợ cho các bạn du học sinh Nhật Bản kiếm được việc làm khi đi du học .
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 CMT8, P.6, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
Facebook: Du học cùng Goldenway
Email: info@goldenway.edu.vn;
Website: www.goldenway.edu.vn









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét