Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

CHÚ TÀI XẾ TAXI – ĐẠI DIỆN CON NGƯỜI NHẬT BẢN


Tôi năm nay 25 tuổi, tôi là một tu nghiệp sinh tại Nhật, tôi đã về nước vào Tết năm 2018. Sau 3 năm làm việc tại Nhật tôi có khá nhiều kỷ niệm tại đất nước mặt trời mọc này. Tôi sẽ kể cho các bạn nghe về một kỷ niệm khó quên của tôi
Vào một ngày lễ tại Nhật, tôi được nghỉ làm và tôi đã đến thăm một người em họ cũng đi thực tập sinh như tôi tại một tỉnh khác, cách nơi tôi ở 1 giờ đi tàu
Khi đến ga tàu của nơi em tôi thì phải đi taxi thêm 15 phút nữa mới đến được nhà trọ của em tôi. Tôi còn nhớ chú lái taxi hôm ấy chắc cũng khoảng 50 tuổi, có một vài sợi tóc đã bạc. Khi đến nhà trọ tôi gửi tiền cho chú và nhận được lời cảm ơn từ chú.
Một lát sau tôi chợt nhớ là khi lên xe mình có mang theo một bịch kẹo nhưng bịch kẹo ấy chỉ còn vài viên thôi, tôi sợ người Nhật nói mình xả rác trên xe.
Sau khi vui chơi tại nhà người em xong thì đến chiều tôi gọi taxi để ra ga, khi chiếc taxi vừa dừng trước cửa nhà ga thì tôi bất ngờ khi chú taxi chở tôi hồi sáng chạy đến và trả lại bịch kẹo cho tôi. Tôi thật sự không thể tin có người lại tốt như thế. Không thể tin chú ấy lại đợi mình và còn nhớ gương mặt của mình như vậy.
Đúng như tính cách và con người Nhật Bản tôi đã được tìm hiểu trước khi qua Nhật. Chỉ có ở Nhật Bản mới có được những con người trung thực, giản dị đến thế.
Người Nhật thường rất ít nóng tính, họ không bao giờ tỏ ra không thích hay cãi cọ nhau bao giờ. Tôi đã từng nghe một người thầy dạy một câu nói thể hiện con người Nhật Bản : “chịu đựng đến mức không thể chịu đựng được nữa mà vẫn chịu đựng thì đó mới được gọi là chịu đựng” Nên họ luôn kìm nén cảm xúc nóng giận hoặc không hài lòng việc gì đó để luôn giữ được mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh.
Có bao giờ các bạn nghĩ sẽ đặt chân đến đất nước này để cảm nhận rõ ràng nhất về con người, cuộc sống cũng như cách giáo dục trẻ em ở nơi này như thế nào mà lại có được những con người kỷ luật và trung thực đến thế không?
Hãy cùng Goldenway mở ra một tương lai mới bằng việc du học Nhật Bản để có cơ hội học tập và làm việc với những con người tại một đất nước phát triển hàng đầu Thế giới.
Điều kiện và chi phí du học Nhật Bản
Hiện nay, Nhật Bản là một trong những nước có nhiều sinh viên du học nước ngoài theo học nhất. Cơ sở vật chất cùng với giáo viên giảng dạy có nhiều kinh nghiệm đã lấy được tình cảm cũng như sự tin tưởng của các bậc phụ huynh khi quyết định cho con em mình đi du học Nhật Bản. Tuy nhiên muốn đáp ứng đủ điều kiện đi du học Nhật Bản, bạn phải phù hợp với những tiêu chí sau:
Nếu muốn du học Cao đẳng, Đại học:
·        Bạn phải trong độ tuổi từ 18 – 35
·        Học lực trung bình khá trở lên
·        Có năng lực Nhật ngữ tối thiểu N3
Nếu muốn du học nhưng chưa có bằng tiếng Nhật:
·        Bạn phải trong độ tuổi từ 18 – 35
·        Tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên
·        Có năng lực nhật ngữ tối thiểu N5 (nếu không có Goldenway sẽ đào tạo)
Mỗi trường sẽ có một mức học phí cũng như chi phí sinh hoạt khác nhau. Tuy nhiên thông thường chi phí sẽ rơi vào khoảng 130 – 180 triệu cho một năm học. Khi đến với trung tâm du học Goldenway, vì là đại diện của khá nhiều trường Nhật ngữ nên chi phí du học sẽ rẻ hơn rất nhiều. Bạn sẽ không phải chịu mất tiền trung gian, được giảm 30% tiền học phí tiếng Nhật tại Việt Nam.
Để đăng học phí giảm 30% tại Việt Nam trước khi lên đường đi du học và lựa chọn cho mình lộ trình du học có chi phí rẻ, an toàn,...vui lòng liên hệ hotline 0909664229



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét