Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Điều gì tạo nên sức mạnh giáo dục của người Nhật Bản

Nền giáo dục của Nhật Bản trở nên vững mạnh như ngày nay đó là nhờ một hệ thống giáo dục đặc biệt dành cho con người Nhật Bản ngay từ lúc sinh ra cho tới khi trưởng thành , những phẩm chất như tinh thần tự lập , lối sống nề nếp đều là được trui rèn bởi cả một quá trình và là thành quả của một nền giáo dục đặc biệt dành cho mọi người dân .
Học sinh trước khi vào lớp 4 không cần quan trọng kiến thức mà quan trọng hơn cả đó chính là cách cư xử , hành xử sao cho đúng đắn , các em được đào tạo để hoàn thiện về nhân cách trước khi được tiếp xúc với những kiến thức .Học cách tôn trọng người khác , yêu thương động vật và giữ gìn vệ sinh môi trường chính là những bài học cơ bản mà các bạn nhỏ được dạy dỗ , đồng thời học hỏi cách sống chan hòa với xã hội , yêu thương , công bằng và tự chủ .

Những kỳ khai giảng tại Nhật Bản thường bắt đầu vào tháng 4 , mùa của hoa anh đào nở rộ và đẹp nhất trong năm , các bạn học sinh được nghỉ hè 6 tuần và các kỳ nghỉ đông xuân mỗi kỳ nghĩ kéo dài 2 tuần.Các trường học tại Nhật Bản hầu hết không thuê lao công mà sẽ phân công các em làm vệ sinh để rèn luyện tính tự lập và làm việc nhóm.
Chế độ ăn uống dinh dưỡng của người Nhật Bản rất được chú trọng , các đầu bếp nấu ăn cho học sinh thường theo thực đơn đạt tiêu chuẩn dinh dưỡng của các chuyên gia nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của các học viên .Các giáo viên và học sinh thông thường sẽ cùng ăn uống với nhau để thắt chặt tình thầy trò .
Ngoài việc học văn hóa và các lĩnh vực khác nhau , học sinh Nhật Bản còn được dạy cách lam thơ Haiku va viết thư pháp , như là một cách thể hiện sự tôn trọng truyền thống văn hóa của dân tộc Nhật Bản.Đồng phục được sử dụng hầu như dành cho tất cả các trường học tại Nhật, đồng phục được thiết kế riêng tạo cảm giác học tập thoải mái và xóa bỏ rào cản xã hội giữa các bạn học sinh.
Có rất ít học sinh Nhật Bản trốn học mặc dù đây là trường hợp rất phổ biến trên thế giới ,việc học được xem là rất thoải mái vì thế các bạn cũng trỡ nên rất hiếu học và luôn luôn tập trung trong quá trình học tập .Sau khi hoàn thành trung học phổ thông các bạn sẽ tham dự kỳ thi đại học để quyết định tương lai của mình , chỉ khoảng 2/3 số học sinh vượt qua được kỳ thi đại học khắc nghiệt và đến với những năm đại học được xem là thỏa sức tự do và phô diễn khả năng của mình.

Nhật Bản là một quốc gia đặc biệt đi cùng với một nền giáo dục đặc biệt nhưng vô cùng hiệu quả , có thể nói du hoc nhat ban chính là một bước tiến dài của bạn đến với thế giới văn minh hơn. Công ty tư vấn du học GoldenWay hi vọng sau bài viết này sẽ càng củng cố hơn nữa quyết tâm học tập của bạn tại xứ phù tang và hãy lựa chọn con đường đi của mình một cách chính xác nhất .
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 CMT8, P.6, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
Email: info@goldenway.edu.vn
Website:  www.goldenway.edu.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét