Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Cẩm nang phòng chống động đất dành cho du học sinh tại Nhật Bản


Du hoc nhat ban , đất nước nằm gần các vành đai núi lửa với nguy cơ động đất thường xuyên đã trở thành một thói quen tại Nhật chính là một sự trải nghiệm khó quên đối với các bạn du học sinh .Mỗi ngày tại Nhật bản xảy ra hàng chục trận động đất lớn nhõ và dường như đây cũng đã trở thành 1 thói quen của người dân tại Nhật Bản , các bạn du học sinh sang Nhật còn bỡ ngỡ có thể tham khảo một số bí quyết để giữ an toàn cho bản thân khi xảy ra động đất .

Cơ sở vật chất hạ tầng tại Nhật được thiết kế để chống lại các vụ động đất lớn nhỏ vì thế nếu bạn đang ở trong nhà mà gặp động đất hãy nhanh chóng di chuyển đến một vị trí an toàn trong nhà như gầm bàn , cạnh tường để tránh các vật rơi vỡ vào mình, tránh các khu vực cửa sổ, gương , kệ … nếu có một góc trong cùng của nhà thì sẽ là rất tuyệt vời , đừng hoang mang mà hãy tìm cho mình một chỗ trú tốt nhất , khôn ngoan hơn cả hãy lấy một cái gối và che lên đầu để tránh vật dụng rơi vào đầu . Nếu đang trong nhà bếp hãy tắt ga và ra khỏi nhà bếp ngay đồng thời không được đi thang máy cho đến khi động đất qua đi , nếu có đi trốn hãy đi cẩn thận vì sẽ rất dễ vấp ngã.
Nếu bạn đang ở ngoài hãy nhanh chóng di chuyển đến nơi thông thoáng , không được đứng gần các bức tường , tòa nhà , cây cối , cột điện …rất nguy hiểm, nơi đông người thì càng cần phải bình tĩnh để tránh xô đẩy dẫn đến bị thương,khi lái xe thì hãy tấp xe vào lề thoáng tránh các yếu tố như trên , không được đậu xe trên cầu , ở yên trong ô tô ,tránh xa các vùng biển hoặc núi  vì có thể xảy ra sóng thần hoặc sạt lở.
Bạn cần chuẩn bị vật dụng như thức ăn , nước uống , đồ dùng cá nhân… để lường trước những tình huống động đất như thế này .Hãy sẳn sàng sống một đến 2 tuần không có điện vì đôi khi đường dây điện bị hỏng.
Động đất và việc thường xuyên xảy ra tại Nhật Bản cũng như gió bão tại Việt Nam vì thế nếu bạn có những bước chuẩn bị từ sớm để đề phòng thì sẽ giữ cho mình một cách an toàn nhất.

Các bạn du học sinh du hoc nhat ban cần nghiên cứu kỷ những điều này và tập làm quen với điều kiện sống , học tập và làm việc tại Nhật Bản.Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về tình trạng động đất tại Nhật Bản ,chúc các bạn có thời gian làm việc và học tập tại Nhật Bản thành công.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín Golden Way Global Education
Địa chỉ: Tòa nhà Ngọc Đông Dương, Lầu 2, 76 CMT8, P.6, Q3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585- (08)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
Email: info@goldenway.edu.vn
Website:  www.goldenway.edu.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét