Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2019

Du học Nhật Bản chuyên ngành tiếng Nhật

Du học Nhật Bản chuyên ngành tiếng Nhật nghe có vẻ hơi vô lý nhưng thực chất đây lại là một quyết định thông minh của những bạn trẻ bản lĩnh, thức thời, biết nhìn xa trông rộng. Dưới đây là một số điều cần biết về chuyên ngành này, các bạn hãy tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.
      1. Du học Nhật Bản chuyên ngành tiếng Nhật, lựa chọn của những người bản lĩnh, thức thời
Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá thế nào là một ngành học HOT. Chẳng hạn như ngành học đó có mang lại cơ hội nghề nghiệp tốt, mức lương cao, nhiều khả năng thăng tiến, phát triển bản thân. Nhiều người khi đánh giá một ngành học hấp dẫn chỉ tập trung nhìn vào xu thế mà lại quên mất đánh giá mức độ phù hợp của bản thân, về khả năng, sở trường, đam mê của mình là gì.
Chẳng hạn như bạn rất thích tiếng Nhật, nhưng bạn bè, gia đình bạn cho rằng thời điểm này bạn học tiếng Nhật sẽ khó xin việc, tiếng Anh với tiếng Trung “phủ sóng” toàn cầu nên cơ hội nghề nghiệp sẽ tốt hơn. Đối với họ, dù bạn có điều kiện du học tiếng Nhật, nhiều khả năng bạn sẽ bị ngăn cản nếu chọn chuyên ngành tiếng Nhật. Du học Nhật Bản chuyên ngành tiếng Nhật là lãng phí, tại sao du học Nhật Bản chuyên ngành Công nghệ thông tin hay ngành điều dưỡng nhiều người chọn thế dại gì không theo?...
Thế nhưng, nếu như bạn tỉnh táo, 10 người xung quanh bạn 8 người biết tiếng Anh, 3 người biết tiếng Trung mà không ai biết tiếng Nhật. Trong khi đó Nhật Bản lại là một quốc gia rất phát triển, một thị trường xuất khẩu lao động và đầu tư vào Việt Nam khá mạnh. Do vậy, nếu bạn có tiếng Nhật tốt, bạn chắc chắn sẽ được trọng dụng mà không phải lo cạnh tranh các ngoại ngữ đã quá phổ biến rồi. Còn các ngành các như điều dưỡng, khách sạn… đồng ý là nhu cầu Nhật Bản cần nhiều nhưng nếu bạn thích tiếng Nhật và muốn những gì mình học được sử dụng ở mọi nơi, mang về cả Việt Nam vẫn có giá trị thì tiếng Nhật là thực tế và cần thiết hơn.
Tiếng Nhật là một ngoại ngữ không dễ, nó dành riêng cho những người yêu tiếng Nhật và phải thật bản lĩnh. Du học Nhật Bản chuyên ngành tiếng Nhật sẽ giúp bạn gần như chắc chắn đạt được trình độ tiếng Nhật khó ai có thể cạnh tranh để chắc chắn sử dụng chúng hiệu quả cho công việc tương lai kể cả ở Nhật Bản hay Việt Nam.
      2. Lợi thế học chuyên ngành tiếng Nhật khi du học Nhật Bản
Du học Nhật Bản chuyên ngành tiếng Nhật mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. So với học ở Việt Nam, rõ ràng học tiếng Nhật ở Nhật Bản mang lại cho bạn điều kiện lý tưởng vô cùng.
- Học ngoại ngữ trong môi trường bản xứ của thứ tiếng đó luôn là lý tưởng nhất. Bạn sẽ được vừa học vừa thực hành để học nhanh, nhớ lâu, rèn cách nói chuẩn nhất như một người bản xứ thực sự.
- Ngoài ra, học tiếng Nhật ở Nhật Bản còn giúp bạn có thể tiếp thu và thẩm thấu đồng thời những nét văn hóa, phong tục, tính cách của con người Nhật Bản để củng cố thêm phần kiến thức, cũng là để yêu tiếng Nhật hơn.
- Là một đất nước phát triển với nền giáo dục được đánh giá TOP đầu thế giới, ngoài tiếng Nhật, bạn còn được trang bị những kiến thức nền tảng, cách tư duy, phương pháp học tập của những người thông minh nhất thế giới.
- Chương trình đào tạo tiếng Nhật cho du học sinh rất toàn diện, chuyên nghiệp. Ngoài các kiến thức chung như đại cương văn hóa xã hội, kiến thức cơ bản ngôn ngữ, văn hóa Nhật, các vấn đề ngôn ngữ và ứng dụng, bạn còn được giảng dạy và thực hành các kỹ năng nghề nghiệp như giao tiếp, phiên dịch, biên dịch …
- Du học Nhật Bản về nước tấm bằng của bạn sẽ có giá trị hơn rất nhiều so với nếu học ở Việt Nam. Bạn sẽ dễ dàng có được một công việc tốt với thu nhập cao hơn mặt bằng chung.
So với chuyên ngành khác, học chuyên ngành tiếng Nhật khi đi du học Nhật Bản là một lựa chọn sáng suốt cho bạn bởi đây là một ngành sẽ trang bị cho bạn công cụ, kỹ năng mà bạn có thể sử dụng và kiếm tiền rất dễ dàng sau này. Ngoài ra, nó cũng sẽ trang bị cho bạn một nền tảng để phục vụ cho các mục đích cao hơn như trở thanh một nhà nghiên cứu văn hóa, văn học… sau này.
Hãy tưởng tượng, nếu bạn du học Nhật Bản ngành điều dưỡng, khách sạn, những ngành mang tính chất thực dụng và xu thế hơn như bạn chỉ có thể làm việc cho những công ty Nhật Bản với thu nhập khá. Nếu bạn trở về Việt Nam, nhiều doanh nghiệp sẽ lựa chọn và chấp nhận lao động được đào tạo trong nước để trả một mức lương thấp hơn.
Trong khi học tiếng thì ngoài việc đi dạy tại các trường học, trung tâm, bạn có thể dễ dàng có các nguồn thu nhập ngoài như làm phiên dịch, nhận dịch tài liệu, dạy thêm…
Như vậy, bạn có thể hình dung bước đầu những lợi thế vô cùng to lớn của bạn sau khi du học Nhật Bản ngành tiếng Nhật trở về. Tôi luôn muốn nhấn mạnh, chọn ngành nào phụ thuộc phần lớn vào sở thích, đam mê và định hướng nghề nghiệp tương lai của bạn. Vì vậy hay để bản thân mình tự quyết thay vì chọn theo trào lưu, xu hướng bạn nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Du học Goldenway
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Tp HCM    
Hotline: 0906 664 229 - 0909 664 229
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Facebook: Du học cùng Goldenway
Email: info@goldenway.edu.vn
Website: http://goldenway.edu.vn/   





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét