Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019

Du học Nhật Bản là gì? Thực tế và 8 cái “tưởng” sai lầm


Du học Nhật Bản là, sự thực du học Nhật Bản có giống như trong đời đồn hay những post chạy quảng cáo đẹp như mơ? Bài viết dưới đây sẽ phân tích  theo hướng chỉ ra những góc khuất của du học Nhật Bản so với những gì chúng ta vẫn tưởng.

Du học Nhật Bản là gì? Về mặt bản chất, du học Nhật Bản là con được nâng cao trình độ bằng cách đi học ở Nhật Bản thay vì học ở đất nước quê hương của mình. Du học Nhật Bản nhằm bổ sung thêm kiến thức, ngành nghề nhằm thỏa mãn nhu cầu học tập của bản thân hoặc theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức tài trợ.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thống kê, năm 2016, Việt Nam có 120.000 du học sinh. Trong đó, tập trung đông nhất là ở Nhật Bản, tiếp theo là các nước Úc, Hoa Kỳ, Trung Quốc.

1. Du học Nhật Bản là gì theo 1 số “lời đồn”


Phải thừa nhận, với nền giáo dục được đánh giá hàng đầu châu Á và đứng trong TOP đầu thế giới, Nhật Bản là điểm đến mơ ước của nhiều du học sinh. Nhưng nước Nhật không phải là một nơi dễ sống với bất kỳ ai. Du học Nhật Bản cũng chắc chắn không phải là một con đường trải đầy hoa hồng. Du học Nhật Bản là gì trên “lý thuyết” khác xa thực tế.
Du học Nhật Bản là gì? Theo như lời một số trung tâm tư vấn nhằm vào lợi ích trước mắt. Họ thường vẽ ra con đường Nhật Bản đẹp vô cùng, dễ dàng vô cùng để du học sinh nhanh chóng quyết định đi khi chưa kịp tìm hiểu xem thực tế có đúng được như thế hay không. Hãy thử xem Du học Nhật Bản là gì theo cách trả lời của các tư vấn viên đó:
- Là con đường tuyệt vời để vươn tới tầm cao tri thức.
- Du học Nhật Bản vừa học vừa làm, lương tháng 40 triệu. Đến khi ra trường bạn có thể tích lũy được số tiền lên đến nhiều trăm triệu đồng.
- Vừa có bằng tiếng Nhật – vừa có bằng chuyên môn
- Mức lương sau khi tốt nghiệp từ 60 triệu/tháng
- Sau 1-2 năm học tiếng chuyển visa đặc định để lương làm thêm từ 40 – 50 triệu….
Du học Nhật Bản là gì? Chính cách tư vấn thiếu thực tế đó của các công ty mà những người nông dân nhanh chóng có lời giải cho bài toán du học Nhật Bản với kết quả siêu hời, phải cho con đi bằng được thế này:
Nếu mỗi tháng con kiếm việc làm thêm, vừa học vừa làm được 40 triệu, trừ chi phí học hành, sinh hoạt cũng để ra đến 25 triệu. Vậy 1 năm sẽ để ra 300.000 triệu là đã có thể đủ tiền trả nợ khoản đầu tư ban đầu. Kết thúc 3 – 5 năm du học thì con đã có 1 số tiền vốn mà cả đời bố mẹ ở Việt Nam không dám nghĩ đến, lại có bằng cấp, có chuyên môn và tiếng Nhật. Du học Nhật Bản oai nữa, dù không tự làm ăn cũng thiếu gì việc làm tốt.
Chính vì vậy, du học Nhật Bản là gì? Theo hình dung của những người “nông dân” Việt Nam thì đây là con đường thoát ly lý tưởng nhất. Con đường thoát nghèo bền vững nhất mà để cho con có thể thoát ly, rồi giúp cả nhà thoát nghèo thì phải đầu tư tiền ban đầu lớn mấy cũng cố. Phải vay nặng lãi, hay cầm cố nhà cửa cũng rất sẵn lòng và hăng hái.

2. Du học Nhật Bản là gì? Những cái “tưởng” sai lầm

Du học Nhật Bản là gì? Có bao nhiêu du học sinh thực hiện đúng mục tiêu của việc du học Nhật Bản hay Du học Nhật Bản trong hình dung của nhiều người đã bị biến tướng, méo mó thành một hình hài khác. Đây là một số tưởng tượng hoàn toàn sai lầm về du học Nhật Bản.
- Du học Nhật Bản không nên và không phải là tìm một chỗ học khác người bình thường để oai hơn, nổi tiếng hơn.
- Du học Nhật Bản là cách để bạn hưởng thụ một cuộc sống tiện nghi, một cách để nhập cư đến một nơi sa hoa, để trải nghiệm một đẳng cấp sống khác.
- Du học Nhật Bản rẻ tiền, chi phí đi du học Nhật Bản thấp
- Du học Nhật Bản như đi chơi, có thể học hay không thì cũng qua thôi. Nếu không thích hợp thì về nước cũng là một cuộc chơi trải nghiệm.
- Du học Nhật Bản chỉ là cái cớ để sang kiếm tiền, làm giàu là chính.
Nếu bạn trả lời Du học Nhật Bản là gì bằng chỉ 1 trong các đáp án trên thì tốt nhất bạn nên tạm hoãn kế hoạch du học để tìm hiểu lại thật bình tĩnh, chi tiết thực hư mọi chuyện.  Nếu bạn nghĩ về du học Nhật Bản như vậy tức là bạn chưa có kiến thức, kinh nghiệm và chưa có sự sẵn sàng về cả vốn liếng và tâm lý làm hành trang. Nếu như vậy sự thực bạn sẽ vỡ mộng khi du học Nhật Bản.

3. Du học Nhật Bản là gì? Những góc khuất bạn cần được biết

Du học Nhật Bản là gì? Bạn hãy mở rộng góc nhìn và chuẩn bị tinh thần đón nhận những sự thật có thể khiến bạn đau lòng, lo lắng, thậm chí từ bỏ ý muốn du học Nhật Bản. Nhưng bạn có quyền lợi và nghĩa vụ phải biết. Nếu biết rồi mà bạn vẫn quyết tâm đi thì chứng tỏ bạn mới đủ bản lĩnh và sẵn sàng cho hành trình du học Nhật Bản.
- Có đến 90% du học sinh ở Nhật phải đi làm thêm ít nhất 2 việc mỗi ngày nếu muốn có thu nhập tạm ổn. Tức là bạn đi học 4 tiếng, đi làm thêm 8 tiếng đồng hồ. Hãy tưởng tượng bạn có đủ khả năng, sức khỏe và sự chăm chỉ để “lao lực” hơn người như thế hay không? Rồi việc học hành sẽ ra sao khi bạn không còn quỹ thời gian học bài ở nhà, tự tìm hiểu kiến thức nữa?
- Những việc làm thêm của du học sinh là những việc làm chân tay, rất vất vả. Hơn nữa, có rất nhiều du học sinh không thể kiếm được việc làm thêm vì khả năng tiếng Nhật không tốt.
- Lương làm thêm giờ của du học sinh Nhật không cao như lời đồn, trừ khi bạn làm đến 18 tiếng/ngày liên tục.
- Du học Nhật Bản là gì? Mà đã từng có những sinh viên chết vì tai nạn, vì kiệt sức.
- Người Nhật khá khắt khe và nguyên tắc. Du học Nhật không hề dễ dàng và dễ sống nếu bạn không có những hiểu biết về văn hóa Nhật.
- Du học Nhật Bản là gì? Mà đã có những người vốn là những người tri thức, ham học hỏi mà bị đẩy đến con đường trộm cắp, lừa đảo, thậm chí lừa chính của những người đồng hương của mình nơi xứ người vì hoàn cảnh khốn cùng.
Những điều này, bạn đã biết hay chưa? Nhưng đó là sự thật về du học Nhật Bản. Du học Nhật Bản là gì? Cần được tìm hiểu và lý giải cả 2 mặt để bạn có những cân nhắc kỹ lưỡ

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Du học Goldenway
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Tp HCM    
Hotline: 0906 664 229 - 0909 664 229
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Facebook: Du học cùng Goldenway
Email: info@goldenway.edu.vn
Website: http://goldenway.edu.vn/   





















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét