Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng KHÔN hay DẠI ?

Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng hiện nay đã trở nên rất phổ biến như một xu hướng của các du học sinh khi đến Nhật Bản học tập. Việc lựa chọn ngành nghề du học theo trào lưu có thể dẫn tới những sai lầm khiến bạn hối hận. Chọn ngành nghề du học là lúc bạn phải sáng suốt định hướng tương lai của mình.


Thực chất, du học Nhật Bản ngành điều dưỡng có thực sự tốt và phù hợp với tất cả mọi người? Hãy đọc bài viết dưới đây và tự cho mình câu trả lời du học Nhật Bản ngành điều dưỡng là KHÔN hay DẠI nhé!

1. Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng thực trạng và xu hướng

Từ một ngành học không quá HOT, cũng là một ngành nghề không được nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn làm đúng ngành sau khi ra trường. Nhưng du học Nhật Bản thì ngành điều dưỡng lại là một ngành HOT mà ngày càng nhiều người lựa chọn không do dự. Nhận thức được ý nghĩa và giá trị của ngành này, cũng như cơ hội việc làm, thu nhập mà nhiều người đã được định hướng du học Nhật Bản ngành điều dưỡng.
Thực sự, du học Nhật Bản ngành điều dưỡng hiện nay phổ biến đến mức như là một xu hướng mà nhiều người đã vội vàng chọn theo số đông khi mình còn chưa hiểu sâu về những mặt trái của ngành nghề, công việc này.
Bài viết sẽ phân tích bên cạnh những lợi thế dễ nhìn thấy của ngành điều dưỡng khi du học Nhật Bản có cả những mặt trái để bạn hiểu và cân nhắc lại nhé.

2. Những lợi thế khi du học Nhật Bản ngành điều dưỡng

- Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng bạn sẽ được đào tạo bài bản hơn bất cứ đâu. Bởi lẽ, do đặc thù Nhật Bản là đất nước có dân số già hóa. Họ đặc biệt có nhu cầu lớn và rất cao về ngành này để nhanh chóng phục vụ cho nhu cầu thiết thực của xã hội. Vốn là một đất nước có văn hóa đặc sắc và nền giáo dục đạt trình độ cao. Ngành điều dưỡng được Nhật Bản rất chú trọng đầu tư giáo dục. Nếu bạn yêu thích và cảm thấy bản thân mình phù hợp với công việc rất đặc thù này thì nếu có điều kiện, hãy chọn du học Nhật Bản ngành điều dưỡng.
- Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng bạn sẽ có tấm bằng rất giá trị và có cơ hội việc làm đúng ngành, thu nhập tốt trên toàn thế giới. Với uy tín đặc biệt cao trong ngành giáo dục, nhất là giáo dục điều dưỡng của Nhật Bản. Tấm bằng điều dưỡng của họ cấp cho bạn sẽ như một chứng thực đẳng cấp nghề nghiệp của bạn để bạn có thể làm việc ngay tại Nhật Bản, Đức, nhiều nước khác nữa hay Việt Nam với những công việc tốt, ở môi trường tốt và thu nhập cao so với mặt bằng chung ngành.
- Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng cũng là một con đường nếu bạn đặt mục tiêu có thể sống và làm việc tại Nhật Bản. Bởi Nhật Bản rất thiếu lao động cho ngành này. Bạn cũng có thể thấy, Nhật Bản liên tục có số lượng lớn các đơn hàng xuất khẩu lao động, thực tập sinh ngành điều dưỡng. Nếu bạn là du học sinh ngành điều dưỡng có kết quả học tập và thực tập tốt bạn hoàn toàn có cơ hội ở lại làm việc lâu dài tại Nhật Bản với mức thu nhập rất cao.
- Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng có lợi thế khi điều kiện đi du học Nhật Bản không quá khó khăn vì là một ngành Nhật Bản khá thiếu nên có sự khuyến khích thu hút du học sinh. Nếu bạn muốn đi xuất khẩu lao động hay thực tập sinh, kỹ năng đặc định ngành điều dưỡng thì điều kiện khá khắt khe. Nhưng nếu bạn được chính trường của Nhật đào tạo thì bạn sẽ có cơ hội nghề nghiệp tốt hơn.

3. Những bất lợi bạn nên lường trước khi chọn du học Nhật Bản ngành điều dưỡng

- Công việc của một điều dưỡng viên có lẽ không dễ dàng và dễ chịu như bạn tưởng. Đối với những ai không thực sự yêu thích nghề này thì sự nhàm chán, lặp lại hàng ngày chắc sẽ nhanh khiến bạn chán nản. Với đặc thù đối tượng làm việc của mình là người già, có cả những người khỏe mạnh, minh mẫn và cả những người đã yếu hoặc không còn minh mẫn nữa. Nên chắc chắn bạn phải thật kiên trì và điềm đạm trước mọi tình huống. Không nhiều người có thể cao thượng và bình tĩnh trong mọi tình huống, nên rất có thể du học Nhật Bản ngành điểu dưỡng chưa phải là lựa chọn đúng đắn với họ.
- Nếu bạn thích một công nhiệc để phát huy tối đa tính sáng tạo. Một công việc để bạn có thể tỏa sáng sau những ý tưởng xuất sắc thì điều dưỡng viên cũng chưa phù hợp với bạn. Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng chỉ phù hợp với những người hài lòng với những công việc thầm lặng bình thường. Công việc lặp đi mỗi ngày vẫn phải làm một cách chỉn chu với tinh thần tích cực nhất.
- Điều dưỡng viên hay là hộ tá, sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi sức khỏe, điều trị cho bệnh nhân. Do vậy, bạn cần phải yêu nghề, y đức để trước mọi người, trong mọi hoàn cảnh, bạn luôn phải tỉnh táo, sáng suốt và đúng đắn.
- Bạn không nên du học Nhật Bản ngành điều dưỡng nếu bạn sợ vất vả. Ngành nào cũng không chấp nhận một con người ngại vất vả mà vẫn muốn thành công. Đặc biệt trong lĩnh vực điều dưỡng, bạn phải hết sức cẩn thận, chăm chỉ. Công việc của bạn không chỉ thiên về chân tay, phải đi lại nhiều mà vẫn mang tính trí tuệ khi đòi hỏi khả năng giao tiếp thành thạo tiếng Nhật. Kỹ năng ứng xử và giải quyết tình huống tốt. Còn nếu bạn làm việc ở Việt Nam thì cho đến nay, ngành điều dưỡng viên vẫn chưa có một mức lương cao tương ứng với những gì bạn đã phải đánh đổi khi du học Nhật Bản.
Trên đây là một số phân tích về ngành nghề điều dưỡng. Bạn hãy đọc, cảm nhận và đối chiếu với bản thân mình để xem mức độ phù hợp đến đâu. Qua đó bạn tự rút ra kết luận mình có nên du học Nhật Bản ngành điều dưỡng không nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Du học Goldenway
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Tp HCM    
Hotline: 0906 664 229 - 0909 664 229
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Facebook: Du học cùng Goldenway
Email: info@goldenway.edu.vn
Website: http://goldenway.edu.vn/   





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét