Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

Nên đi vùng nào để du học nhật bản vừa học vừa làm tốt nhất ?


Du học Nhật Bản 2020 không còn là giấc mộng quá xa vời. Khi mà ngày càng nhiều bạn trẻ Việt Nam chọn xứ sở Hoa Anh Đào du học thì câu hỏi du học Nhật Bản nên đi vùng nào càng được nhiều người quan tâm.




Tùy theo hoàn cảnh, điều kiện và tiêu chí của từng người mà đi du học Nhật Bản bạn nên đi vùng nào sẽ phù hợp hơn. Mời bạn tham khảo bài viết phân tích đặc điểm, ưu nhược điểm của từng vùng để bạn có cân nhắc và sáng suốt lựa chọn vùng nào tốt nhất để du học tại Nhật Bản nhé!

1. Du học Nhật Bản nên đi vùng nào để học tốt nhất? Tokyo

Không phải ngẫu nhiên, Tokyo đã và đang là đáp án được nhiều người lựa chọn nhất cho câu hỏi lớn: Du học Nhật Bản nên đi vùng nào? Tokyo thủ đô, thành phố lớn nhất của Nhật còn được đánh giá là nơi đáng sống hơn cả New York của Mỹ. Nếu đã du học Nhật Bản vì yêu vẻ đẹp và văn hóa của đất nước xứ Phù Tang thì nhất định bạn không nên bỏ qua Tokyo. Là một thành phố lớn với 23 quận, vô cùng tiện nghi, hiện đại, Tokyo trở thành thiên đường sống đáng mơ ước của bất cứ ai trên thế giới này. Mang đậm màu sắc hiện đại, là thành quả ngọt ngào của đỉnh cao công nghệ, nhưng Tokyo vẫn giữ được những vẻ đẹp truyền thống và sự yên bình đặc trưng đáng quý của Nhật Bản.
Tokyo hội tụ những trường đại học hàng đầu với những chuyên gia đầu ngành chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một nền tảng vô cùng vững chắc. Cũng vì là một thành phố vô cùng sầm uất và tập trung nhiều dân, chọn Tokyo khi du học Nhật Bản sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được những việc làm thêm với mức lương cao hơn.
Tuy nhiên, nếu không dư giả về tài chính thì Tokyo chưa chắc thích hợp với bạn. Bởi lẽ đây cũng là thành phố nổi tiếng đắt đỏ nhất thế giới. Sinh hoạt phí ở đây đắt gấp nhiều lần các khu vực khác. Hơn nữa dân cư đông đúc cũng tạo ra một nhịp sống có phần xô bồ và sự cạnh tranh khá cao. Điều này chắc chắn sẽ tạo ra áp lực không nhỏ với những du học sinh lần đầu đặt chân đến Nhật. 

2. Du học Nhật Bản nên đi vùng nào chi phí thấp hơn?

Nếu bạn trăn trở chọn một vùng theo tiêu chí dễ sống nhất, chi phí thấp nhất khi du học tại Nhật Bản thì chúng tôi có - - Fukuoka
Đây là thành phố rộng với nhiều cây xanh, núi và biển. Một thành phố bình yên, trong lành, người dân thân thiện, rất phù hợp với những ai yêu thích sự bình yên. Nếu bạn cần tìm một nơi chi phí thấp nhất khi du học Nhật Bản thì bạn chắc chắn nên đến Fukuoka.
Tuy nhiên, nếu du học Nhật Bản chọn Fukuoka thì bạn xác nhận sẽ khó tìm việc làm thêm hơn và mức lương làm thêm cũng thấp hơn.
- Kode
Kode cũng là một thành phố dễ sống dành cho các bạn cần tìm một nơi chi phí thấp để du học  tại Nhật Bản. Một điểm thú vị là Kode có cảnh rất đẹp, bình yên và nhiều người nước ngoài tập trung sinh sống. Có thể do còn chưa nhiều người biết đến nên Kode hiện vẫn chưa thu hút được nhiều bạn trẻ đến đây sinh sống học tập.

3. Du học Nhật bản nên đi vùng Osaka? 
Osaka nổi tiếng trên thế giới chỉ sau Tokyo bởi nơi đây có người dân hiếu khách, thân thiện nhất Nhật Bản. Có thể nói, xét về tiêu chí dễ sống và sở hữu nhiều cảnh đẹp đặc trưng thì Osaka rất lý tưởng để lựa chọn để du học tại Nhật Bản. Bạn nên chọn Osaka khi du học Nhật Bản bởi nơi đây chi phí sinh hoạt rẻ bằng 70% so với Tokyo mà vẫn vô cùng hiện đại và tiện nghi.
Tuy nhiên có một điểm trừ nho nhỏ là bạn sẽ ít có cơ hội việc làm thêm hơn so với Tokyo. Hơn nữa một số vùng ở Osaka người dân nói tiếng địa phương nên sẽ ảnh hưởng đến việc học tập Nhật ngữ của bạn.

4. Du học Nhật Bản nên đi vùng Yokohama hay không?
Yokohama cũng là một đáp án hợp lý cho câu hỏi Du học Nhật Bản nên đi vùng nào?
Tokyo đông đúc nhưng thực sự Yokohama mới là nơi có mật độ dân số cao nhất Nhật Bản. Một điểm cộng cho vùng này là hội tụ khá nhiều trường lớn, uy tín mà mức chi phí rẻ hơn Tokyo nhiều. Nghiên cứu cho thấy mức chi trả cho sinh hoạt phí ở đây chỉ bằng 70% so với Tokyo.
Yokohama là một thành phố hiện đại nằm gần biển, nó rất phù hợp với những bạn trẻ yêu biển hay có sở trường về những công việc làm thêm liên quan đến du lịch. Dù cách khá xa Tokyo nhưng một số du học sinh Nhật Bản chọn cách học ở Tokyo nhưng sẽ ở Yokohama bởi các bạn chỉ mất 20 phút đi tàu điện ngầm để đến Tokyo.
Một điểm bạn cần lưu ý nếu chọn du học Nhật Bản tại Yokohama là ở đây cơ hội việc làm không thật nhiều.

Cùng với băn khoăn du học Nhật Bản nên chọn ngành nào thì câu hỏi du học Nhật Bản nên đi vùng nào cũng vô cùng quan trọng. Có thể nói, chọn đúng ngành hay không, chọn đúng môi trường sống và học tập hay không sẽ góp phần vô cùng quan trọng quyết định chuyến du học Nhật Bản của bạn có thuận lợi hay không và mang lại giá trị đến đâu.
Hy vọng bài viết đã giúp bạn có cho mình một gợi ý, một đáp án cho câu hỏi du học Nhật Bản nên đi vùng nào!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Du học Goldenway
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Tp HCM    
Hotline: 0906 664 229 - 0909 664 229
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Facebook: Du học cùng Goldenway
Email: info@goldenway.edu.vn
Website: http://goldenway.edu.vn/   









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét