Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Tại sao chúng ta nên chọn Nhật Bản để du học?

Du học việc làm, du học Nhật Bản đang ngày càng trở lên phổ biến tại Việt Nam, được rất nhiều bạn học sinh cùng quý phụ huynh hết sức quan tâm bởi sức hấp dẫn của nó. Bạn không chỉ được trải nghiệm trong môi trường giáo dục tiên tiến bậc nhất thế gới, không những được trải nghiệm cuộc sống tại một quốc gia văn minh mà con có cơ hội làm được các công việc bạn yêu thích. Và quan trọng hơn, bạn có thể tự nuôi sống bản thân và rất nhiều bạn có điều kiện gửi về phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, nhiều bạn đặt ra câu hỏi, tại sao lại chọn đất nước Nhật Bản để du học? 
Dưới đây là những lý do mà du học sinh nên chọn Nhật Bản để du học.


1.Môi trường du học tuyệt vời và năng động


Ở Nhật, số lượng các trường đại học, đại học ngắn hạn, trung học chuyên nghiệp là nhiều nhất trong các quốc gia nổi tiếng về giáo dục tại châu Á. Có thể nói, đây là đất nước mà về mặt học vấn, số lượng các môn học vừa phong phú, người ta vừa có thể học bất cứ môn nào mình muốn học. Những cơ quan hỗ trợ học tập như thư viện không chỉ có tại trường mà còn có trong thành phố. Những cơ quan này được tập trung lại nhằm đáp ứng nguyện vọng của những học sinh ham học. Hơn nữa, những cơ quan hỗ trợ du học sinh cũng có không ít. Họ thường xuyên giúp đỡ các du học sinh trên nhiều mặt như sinh hoạt hay giúp đỡ tìm việc làm thêm.

2. Chi phí du học thấp so với các nước Châu Mỹ và Châu Âu


Phí du học Ở châu Á tức là Nhật Bản luôn thấp hơn phí du học ở châu Mỹ và châu Âu như các nước mỹ, canada,..Vì vậy các gia đình thuộc tầm trung đã có thể cho con em mình đi du học mà không cần lo âu về chi phí nhiều nữa. Các em học sinh, sinh viên ngoài giờ học thì có thể đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập trang trải việc học. Điều này không chỉ giúp đỡ đần một phần cho gia đình bạn mà bạn còn kiếm thêm nhiều kinh nghiệm quý giá và cơ hội tiếp xúc nhiều với người Nhật để nâng cao vốn tiếng Nhật của mình.

3. Nền giáo dục chất lượng hàng đầu


Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới về nền giáo dục đẳng cấp và chất lượng. Bạn có thể tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến này bất kể ở trường đại học, cao đẳng, hay trường nghề tại Nhật Bản. Nhật Bản vận dụng các công nghệ khoa học kỹ thuật trong cả giảng dạy và rất quan tâm đến hoạt động ngoại khóa hỗ trợ cho việc học chính của sinh viên.
Du Học Nhật Bản là một cơ hội tốt cho những ai vừa muốn nâng cao trình độ tiếng Nhật, vừa muốn nâng cao chuyên ngành của mình, để vươn tới một tương lai tươi sáng hơn.

4. Chính phủ Nhật Bản mở cửa cho du học sinh


Việt Nam và Nhật Bản hiện nay ngày càng mở rộng mối quan hệ và xây dựng hợp tác lâu dài bền vững, đặc biệt là về giáo dục. Lý do là chính phủ Nhật Bản năm 2016 đã có kế hoạch thu hút 30.000 du học sinh quốc tế đến đây mà Việt Nam là một trong những nước có được chú ý vì đã có mối quan hệ hợp tác bấy lâu nay.

5. Cơ hội việc làm cao


Sau khi du học Nhật Bản, bạn sẽ có nhiều cơ hôi lớn kể cả khi về nước hay quyết định làm việc ở Nhật. Hiện nay, hai nước đang ngày càng mở rộng mối quan hệ hợp tác về mọi mặt, đặc biệt là giáo dục vì những điểm tương đồng về văn hóa. Chính vì vậy, du học sinh ở Nhật bản sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp ở các công ty nhật tại Việt Nam hay tại Nhật Bản. Các công ty Nhật Bản được đánh giá trả lương cao nhất tại Việt Nam. Nhưng cũng là nơi đòi hỏi bạn phải có trình độ, năng lực và khả năng chịu được áp lực lớn nhất trong công việc. Chính điều này là cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho các bạn. Đừng chần chừ mà hãy năm lấy cơ hội cho mình ngay bây giờ nhé.

Vậy có được tấm bằng đại học ở Nhật bản với tiếng Nhật thông thạo và sau những kinh nghiệm làm việc quý báu. Bạn sẽ là một trong những nhân tố góp phần thay đổi bộ mặt của đất nước. Không khó khăn gì để có được vị trí với mức thu nhập cao trong các công ty, tập đoàn lớn của Nhật tại Việt nam.

6. Dễ dàng nhận được học bổng


Hiên nay, đã và đang có rất nhiều du học sinh Việt Nam đang nhận học bổng từ Nhật Bản từ chế độ cấp học bổng đa dạng của đất nước này. Ngoài chế độ cấp học bổng cho du học sinh của chính phủ Nhật Bản (Bộ khoa học và giáo dục), còn có các loại học bổng do Quỹ trợ giúp học sinh Nhật Bản (JASSO) (một tổ chức hành chính pháp nhân độc lập) hay các chính quyền địa phương, các quỹ giao lưu quốc tế, các quỹ học bổng tư giúp đỡ về mặt tài chính cho nhiều du học sinh.
Hiện nay có khoảng một nửa số du học sinh tự túc nhận được các loại học bổng này, trung bình mỗi tháng 60.000 yên. Ngoài ra, nhiều đại học còn áp dụng chế độ miễn học phí cho du học sinh. Hơn nữa, tại Nhật Bản, du học sinh được phép vừa đi học vừa đi làm không chính thức

7. Nhật Bản là một quốc gia văn minh và rất an toàn


Nhật Bản là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Đường phố Nhật Bản rất sạch sẽ, còn con người Nhật Bản thì rất lịch sự và thân thiện. Các cửa hàng tiện lợi và máy bán hàng tự động ở khắp mọi nơi, nên rất thuận tiện cho bạn mua sắm đồ ăn, vật dụng cần thiết hàng ngày.
Nhật Bản có tỷ lệ phạm pháp thấp nhất thế giới. Các phương tiên giao thông đúng giờ chính xác, việc đi lại rất thuận tiện, Có những cửa hàng hoạt động suốt 24 giờ đồng hồ,…là những điểm khiến cho du học Nhật Bản trở nên an toàn và uy tín trong mắt những du học sinh và các bậc phụ huynh.

8. Việc khám bệnh dễ dàng và không đắt đỏ


Sinh viên quốc tế thường được yêu cầu tham gia vào các chương trình bảo hiểm y tế quốc gia. Nếu các du học sinh này cần khám chữa bệnh tại Nhật, họ sẽ chỉ phải chi trả 30% viện phí. So với các hệ thống y tế tư nhân như Hoa Kỳ thì chi phí y tế ở Nhật Bản thấp hơn rất nhiều, nhưng dịch vụ thì luôn nằm trong top đầu thế giới.

9. Giao lưu, kết bạn với người Nhật


Bạn có thể tham gia các sự kiện và lễ hội được tổ chức thường xuyên để gặp gỡ và giao lưu với những con người nơi đây. Học hỏi về cách sống và làm việc hiệu quả của người Nhật, cũng có thể bạn sẽ tìm được đối tác cho tương lai sắp tới. Người Nhật nổi tiếng thân thiện với người nước ngoài và đặc biệt họ có một hình ảnh tốt đẹp về người Việt Nam.Vì vậy, các bạn hãy tự tin sang Nhật và giao lưu với người Nhật để tiếp xúc và học hỏi nhiều điều mới mẻ từ họ nhé.

10. Điều kiện về môi trường, khí hậu


Có lẽ có ít những đất nước có khí hậu ôn hoà, một năm có bốn mùa phân biệt rõ ràng : xuân, hạ, thu, đông. Các bạn có thể đi tắm biển vào mùa hè và trượt tuyết vào đông, ngắm hoa anh đào nở vào mùa xuân. Thực tuyệt vời đúng không các bạn. Ước mơ được ngắm hoa anh đào, trượt tuyết, ngắm tuyết rơi không còn là điều mơ ước nữa mà nó sẽ trở thành hiện thực khi các bạn đến du học ở sứ sở thần tiên này nhé.

11. Bữa ăn rẻ nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng


Căng tin ở các trường đại học Nhật Bản bán nhiều món ăn từ kiểu Nhật, kiểu Trung, đến kiểu Tây. Giá cả rất hợp lý, bạn thậm chí có thể mua bữa sáng chỉ với 100 yên. Điều quan trọng là các bữa ăn này đều đầy đủ chất dinh dưỡng. Với những bạn có thói quen ăn uống không lành mạnh hay bận bịu với việc học tập, thì căng tin trường học chính là địa điểm lý tưởng để bổ sung năng lượng.

12. Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tốt


Là một nước khoa học kỹ thuật công nghệ hiện đại, chắc chắn dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe luôn được đảm bảo. Bạn sẽ không phải bận tâm vì các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhât luôn sẵn sàng.

Những điều kiện trên đã đủ để cho bạn tiến bước du học tới Nhật Bản chưa nào ???  Rất rất nhiều cơ hội việc làm để bạn tạo ra thu nhập cao cho chính bản thân bạn và gia đình khi đang học tiếng Nhật và quay trở lại Việt nam làm việc. Nào hãy xách vali lên và đi nếu bạn có ước mơ và hoài bão và đừng lãng phí thời gian và cơ hội. Bởi không phải lúc nào cơ hội cũng đến với chúng ta. Goldenway chúc các bạn thành công !!!

Liên hệ tư vấn du học Nhật Bản tại:
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0906664229 ( Zalo, viber )
☎028.6681.7575–028.6681.8585–028.2203.0229
Facebook:     Du học cùng Goldenway
Email :           Info@goldenway.edu.vn
Website:        goldenway.edu.vn/

Đăng ký thông tin tư vấn tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét