Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Những đặc điểm thú vị chỉ có trong giáo dục Nhật Bản

Nhật Bản có chất lượng đào tạo tốt nhất nhì thế giới và là điểm đến mơ ước của nhiều học sinh quốc tế . Nền giáo dục của Nhật Bản từ cấp thấp đến cao đêu mang trong mình những quy định đặc biệt , văn hóa trường lớp tại Nhật cũng khiến cho những ai nhìn vào đều cảm thấy kết sức kỳ lạ .

Giáo viên không được phép đuổi học viên


Thường các quốc gia khác trong đó có Việt Nam giáo viên có quyền mời học sinh không tuân thủ quy định lớp học ra khỏi lớp nhưng tại Nhật Bản có quy định không quy định không được phép như vậy vì bất cứ ai cũng phải được nhận nền giáo dục công bằng . Chính vì vấn đề đó mà cho dù học sinh có làm việc riêng hoặc ngỗ nghịch thì giáo viên cũng sẽ không thể mời học viên ra khỏi lớp  ( ít nhất ngay trong tiết đó ).

Những bữa ăn tự phục vụ


Các học sinh có thể mang đồ ăn theo hoặc ăn uống ở trường , đồ ăn ở trường thường giống hệt nhau . Các bạn học sinh phải tự phục vụ nhau trong  việc ăn uống luân phiên dưới sự sắp xếp của giáo viên trong trường.

Học sinh và giáo viên cùng ăn cơm

Trong các bữa ăn , học sinh và giáo viên có thể ngồi cạnh nhau để ăn uống nhằm có những phút giây thoải mái và thắt chặt tình thấy trò.

Điểm kém cũng không bị ở lại lớp


Điểm số tại Nhật Bản chỉ quan trong khi các bạn sắp vào đại học , còn trong quá trình học ở các cấp dưới , giáo viên sẽ cố gắng để các bạn lên lớp 100% , có thể bạn bị điểm liệt hoặc bỏ các buổi học , dù vậy thì bạn cũng sẽ được các giáo viên cố gắng để hướng dẫn các bạn thi lại để tốt nghiệp vào cuối năm học .

Trường học không có lao công

Học sinh chính là những lao công có trách  nhiệm giữ gìn vệ sinh trường lớp luôn sạch sẽ thoán mát , các công việc vệ sinh sẽ được giáo viên phân công và tham gia cùng học sinh .
Trong kỳ nghỉ vẫn đến để hỗ trợ trường
Giáo viên Nhật Bản rất quan tâm đến trường lớp , điển hình như trong các kỳ nghỉ ( ngoại trừ ngày lễ quốc gia) họ vẫn đển trường và hỗ trợ trường một số công việc đặc biệt là trong kỳ nghỉ hè thì vẫn có các thầy cô giáo quản lý các câu lạc bộ sinh hoạt hè cho học sinh tham gia .

Học sinh mang cặp và dép giống nhau

Các học sinh học tập tại trường tại Nhật sẽ sử dụng cặp và dép đi trong trường giống nhau , nhằm đảm bảo sự bình đẳng cho mọi người trong môi trường giáo dục .

Các câu lạc bộ sáng và sau giờ học

Các bạn học sinh tham gia các câu lạc bộ vào buổi sáng và sau giờ học để rèn luyện sức khỏe và sau đó là quay trở lại học tập , đây cũng là cách rèn luyện để trở thành một thói quen và kỷ luật với học sinh .

Các trường học tại Nhật vẫn chưa được hiện đại hóa hết

Nhiều trường học tại Nhật vẫn còn những trang thiết bị nhiều năm tuổi như máy in , máy fax , quạt điện , lò sưởi mặc dù là nước hàng đầu về công nghệ và khoa học . Dù vậy những tiện ich` về internet hay máy tính đều rất tuyệt vời .

Trong giờ học ngủ gục có bị phạt

Nếu bạn học ở nhà quá nhiều và lên lớp ngủ gục thì có thể thông cảm , nhưng nếu làm việc riêng ảnh hưởng đến kết quả học tập thì sẽ bị khiển trách .




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét