Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Cách để chống lại bệnh lười của người Nhật

Người Nhật có một nguyên tắc để chống lại bệnh lười rất hay có tên gọi Kaizen , hãy cùng GoldenWay tìm hiểu điểm đặc biệt .
Các bạn đều trải qua cảm giác lười biếng khi làm một việc gì đó , bạn muốn làm nhưng lười sau đó lại hối hận vì để thời gian trôi qua quá nhanh , bạn muốn học tiếng Anh nhưng lại lười , bạn muốn làm dự án cho mình nhưng lại để thời gian trôi qua…
Bạn luôn hứa hẹn sẽ làm việc vào ngày mai nhưng cuối cùng vẫn chưa thể hoàn thành được muc tiêu của mình .
Thách thức lớn nhất của mỗi người chính là thay đổi thói quen của mình và bắt tay vào làm những điều mới .
Vì thế người Nhật đã phát minh ra phương pháp Kaizen này giúp bạn vượt qua được sự lười biếng trong thời gian ngắn.
Nguyên tắc Kaizen 1 phút
Mỗi ngày bạn bỏ ra một phút để làm những việc mà mình ngại làm nhất , sau 1 phút bạn sẽ không cần làm công việc đó nữa.
Phương pháp Kaizen bạn cần phải làm liên tục trong khoảng thời gian dai và đầy đủ thời gian đến khi chúng kết thúc.
Dù cho là công việc gì thì hãy làm quen với nó chỉ 1 phút , dần dần nếu bạn vượt qua thử thách thì bạn sẽ thấy hài lòng với mình.
Có thể thời gian bạn dành ra chỉ 1 phút không đáng bao nhiêu nhưng đây là bước đầu để bạn hoàn thiện bản thân mình . Từng bước từng bước bạn sẽ cảm thấy đạt được những kết quả tốt.
Ưu điểm của phương pháp này chính là biến nỗi sợ hãi thành thói quen và đem đến cảm giác nhẹ nhàng , thỏa mãn cho bản thân . Cảm giác chiến thắng của bạn ban đầu có thể chỉ 1 phút nhưng từ từ bạn sẽ trở nên tập trung hơn và kéo dài thêm thời gian hơn nữa .
Nguyên tắc này thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng chắc chắn hiệu quả không ngờ , hãy cùng thử nó nhé.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét