Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Du học Nhật Bản ngành sư phạm 2020


Du học Nhật Bản ngành sư phạm - mới nghe tưởng như điên rồ, nhưng bạn có biết ngành sư phạm chính là ngành học danh giá nhất, được chú trọng đầu tư nhất tại Nhật Bản! Nếu có cơ hội du học Nhật Bản và yêu thích ngành sư phạm, thì đừng bỏ qua nhé. Du học Nhật Bản ngành sư phạm HOT hơn bạn tưởng rất nhiều. Lý do tại sao thì cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!




1. Ai phù hợp đi du học Nhật Bản ngành sư phạm?
Nếu bạn đủ điều kiện đi du học Nhật Bản và yêu thích ngành sư phạm thì chúc mừng, bạn phù hợp hơn ai hết du học Nhật Bản ngành sư phạm. Ngành sư phạm là một ngành thú vị, thiêng liêng và rất được coi trọng. Giáo dục luôn là quốc sách ở mỗi quốc gia. Ở Nhật Bản hay Việt Nam cũng vậy, giáo dục luôn được chú trọng đầu tư như là ngành gốc đóng vai trò tiền đề vì nó quyết định đến chất lượng nguồn nhân lực của một quốc gia.
Nếu bạn yêu thích công việc giảng dạy và truyền cảm hứng, kiến thức cho người khác. Nếu bạn thấy mình phù hợp với công việc đòi hỏi sự mô phạm, kiên trì, lịch sự và chịu khó nghiên cứu; nếu bạn thấy mình có thể mạnh trong giao tiếp, diễn đạt và thuyết trình thì bạn rất thích hợp với ngành sư phạm cao quý.
Du học Nhật là một cơ hội tuyệt vời. Nếu bạn có điều kiện về ngoại ngữ, tài chính và một đam mê đủ lớn với ngành sư phạm, đừng chần chừ, hãy đi du học Nhật Bản ngành sư phạm và bạn sẽ sớm nhận ra mình đã quyết định đúng đắn vô cùng.
Điều kiện du học Nhật Bản ngành sư phạm không quá khó so với các ngành khác:
- Bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT, đủ 18 tuổi;
- Có trình độ tiếng Nhật từ N5;
- Đáp ứng điều kiện về sức khỏe, không có tiền án tiền sự;
- Chứng minh được điều kiện tài chính đủ để chi trả khi du học Nhật Bản ngành sư phạm.

2. Tại sao du học Nhật Bản nên chọn ngành sư phạm 

Giáo dục là một thế mạnh của Nhật Bản. Chính nền giáo dục được coi trọng hàng đầu, chú trọng đầu tư là một bí quyết giúp nước Nhật đạt được sự phát triển thần kì về kinh tế. Nếu lấy trình độ của người lao động là thước đo của nền giáo dục, hay sự phát triển của một đất nước thì Nhật Bản đã chứng minh được vị thế hàng đầu thế giới về nền giáo dục cùng với Mỹ và Anh.
Du học Nhật Bản nên chọn ngành sư phạm vì Nhật Bản rất coi trọng nền giáo dục và những người làm nghề giáo. Họ chú trọng đạo tạo ra những người giáo viên vô cùng xuất sắc và chuẩn mực bởi coi đó là những người gieo mầm. Chất lượng giáo dục không thể vượt quá chất lượng giáo viên. Chính vì vậy ngành sư phạm là một ngành thế mạnh hàng đầu của Nhật Bản.
Không chỉ chú trọng đào tạo về những phương pháp mới, hiện đại, ngành sư phạm Nhật tập trung ngoài kiến thức là tác phong, phẩm chất con người. Do vậy, mỗi nhà giáo ở Nhật như là một hiện thân hoàn hảo những giá trị của người Nhật muốn hướng đến. Cũng là mẫu hình lý tưởng được cả thế giới ngưỡng mộ, học hỏi. Vì vậy du học Nhật Bản tự túc chọn ngành sư phạm là một quyết định hoàn toàn đúng đắn.

3. Du học Nhật Bản ngành sư phạm nào tốt nhất?

Tất cả các môn học đều có chất lượng đào tạo rất tốt, do vậy du học Nhật Bản ngành sư phạm chọn môn nào hoàn toàn phụ thuộc vào sở trường, sở thích của bạn. Bạn có thể chọn các ngành như giáo dục mầm non, tiểu học, sư phạm tiếng Nhật, sư phạm tiếng Anh, sư phạm Toán, Sinh, Hóa, Văn…
Theo đánh giá của các chuyên gia, cũng như nhu cầu thực tế hiện tại, du học Nhật Bản ngành sư phạm bạn nên chọn các môn ngoại ngữ hoặc sư phạm mầm non. Đặc biệt sư phạm mầm non, hiện nay ở Nhật Bản nổi tiếng thế giới bởi các phương pháp giáo dục sớm. Nếu có điều kiện du học Nhật Bản ngành sư phạm giáo dục mầm non, bạn sẽ được lĩnh hội những kiến thức vô cùng quý và hiếm này mà ở Việt Nam hiện đang rất thiếu.

4. Du học Nhật Bản ngành sư phạm nên chọn trường nào? 

Ngành sư phạm ở Nhật Bản vốn là ngành được chú trọng hàng đầu, do vậy rất nhiều trường có đào tạo ngành này. Và chất lượng giáo dục ngành này nhìn chung đều rất tốt ở các trường Đại Học, Cao Đẳng của Nhật. Dưới đây là một số trường TOP đầu về ngành sư phạm mà bạn có thể tham khảo:
- Đại học Osaka ở Suita Osaka là trường đầu ngành về đào tạo sư phạm tại Nhật.
- Đại học Chiba: Khoa Sư phạm là khoa hàng đầu trong 9 khoa tại trường đại học Chiba Nhật Bản. Đây cũng là một địa chỉ rất uy tín được nhiều du học sinh Nhật Bản lựa chọn học ngành sư phạm.
- Đại học Ochanimizu: Nếu bạn yêu thích ngành sư phạm lĩnh vực khoa học xã hội như chuyên văn, ngoại ngữ, bạn nên chọn Ochanimizu. Đây là trường học chuyên nghiệp có thiết kế chương trình hướng nghiệp và đào tạo lãnh đạo rất nổi tiếng. Tuy nhiên, ngôi trường này nằm ở Tokyo, một thành phố nổi tiếng đắt đỏ trên thế giới nên nó sẽ không phù hợp lắm với những du học sinh có nguồn kinh phí giới hạn.

5. Du học Nhật Bản ngành sư phạm có cơ hội ở lại Nhật cao? 

Du học Nhật Bản ngành sư phạm là một trong những ngành mang lại cơ hội ở lại Nhật làm việc cao nhất hiện nay. Bởi lẽ Nhật Bản thiếu trầm trọng nguôn lao động trẻ, do vậy nếu bạn là du học sinh Nhật Bản và đạt kết quả học tập ấn tượng, bạn hoàn toàn có cơ hội được giữ lại làm việc ở Nhật và được người Nhật coi trọng như họ coi trọng một giáo viên bản xứ vậy.

6. Du học Nhật Bản ngành sư phạm về nước có dễ xin việc? 

Nếu bạn có ý định du học Nhật Bản ngành sư phạm rồi sẽ về Việt Nam làm việc thì cũng hoàn toàn tốt. Nếu bạn để ý thì hiện nay, ở Việt Nam mọc lên rất nhiều mô hình trường quốc tế, trường song ngữ… Những trường quốc tế, đặc biệt là các trường được Nhật đầu tư, hoặc xây dựng theo mô hình của Nhật rất phát triển và được lòng phụ huynh. Những trường này đang thiếu trầm trọng những giáo viên du học ở Nhật về để có thể mang theo những phương pháp chuẩn nhất của giáo dục Nhật Bản. Cũng là những người được đào tạo bài bản, thẩm thấu được những phép tắc, kỷ luật, giá trị đạo đức quý giá của người Nhật mà họ rất cần để giảng dạy cho thế hệ học sinh Việt Nam.
Hơn cả những cơ hội việc làm tốt, thu nhập cao, việc du học Nhật Bản ngành sư phạm, giáo dục rồi trở về Việt Nam làm việc còn là một việc làm rất nhân văn và có ý nghĩa lớn lao bạn dành cho quê hương, đất mình.

Những chia sẻ, phân tích trên đây hy vọng đã giúp bạn củng cố thêm niềm tin để vững vàng với quyết định lớn, quý và vô cùng đúng đắn. Hãy du học Nhật Bản ngành sư phạm, chọn đúng môn sở trường và bạn sẽ sớm cảm nhận mình đã rất đúng đắn với quyết định này!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Du học Goldenway
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Tp HCM   
Hotline: 0906 664 229 - 0909 664 229
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Facebook: Du học cùng Goldenway
Email: info@goldenway.edu.vn
Website: http://goldenway.edu.vn/   





3 nhận xét: