Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2020

Du học điều dưỡng tại Nhật Bản




Một thực trạng đáng buồn hiện nay là tỷ lệ thất nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường ngày càng tăng. Theo công bố của Viện Khoa Học Lao Động và Xã hội ngày 20/7/2015 thì cả nước có 178.000 cử nhân và cao học thất nghiệp. Không nằm ngoài quy luật đó thì ngành điều dưỡng cũng có rất nhiều học viên tốt nghiệp ra trường không có việc làm hoặc phải đi làm trái ngành trái nghề, việc này gây lãng phí rất lớn cho quốc gia khi hàng năm phải chi ra một chí phí rất lớn cho giáo dục mà kết quả thu lại thì lại quá thấp thể hiện ở tỷ lệ sinh viên xin được việc làm sau khi tốt nghiệp 3 tháng chỉ đạt con số 60%.



Đối với những gia đình ở nông thôn thì chi phí bỏ ra cho một con em đi học đại học, cao đẳng sau 3-5 năm cũng khoảng trên dưới 200 triệu. Đây là một con số không hề nhỏ đối với gia đình nông thôn hiện nay,



Nhật Bản, nơi có nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới đang đối mặt với thực trạng dân số già hóa nhanh. Nếu bạn nào có cơ hội sang Nhật thì sẽ thấy người Nhật 60-70 tuổi vẫn lái taxi, đi tàu ở những thành phố nhỏ thì chỉ gặp người già là nhiều, ngược lại ở Việt Nam phải không các bạn? Hiện nay các viện dưỡng lão của Nhật chăm sóc người già rất nhiều nhưng lại thiếu lao động trẻ làm việc tại đây do công việc này đòi hỏi về năng lực, sức khỏe và sức chịu đựng vì thế đây không phải là công việc nhiều các bạn trẻ Nhật Bản  muốn làm.

Với thực trạng như vậy, các tập đoàn điều dưỡng của Nhật tuyển lao động từ các nước như Philippin, Việt Nam,… vào làm việc tại các viện dưỡng lão của Nhật thông qua hình thức Visa lao động (Đến thời điểm hiện tại Goldenway viết bài này thì chưa có Visa điều dưỡng).


Với mong muốn làm cầu nối để giúp các bạn có đam mê làm điều dưỡng viên tại các viện dưỡng lão của Nhật Bản. Goldenway  xây dựng chương trình du học điều dưỡng viên để tạo cơ hội cho những bạn trẻ nào chịu đựng được sự vất vả và vươn lên tìm kiếm cơ hội trong sự nghiệp của bản thân.

Đối tượng tham gia

- Các bạn tốt nghiệp các trường cấp 3, trung cấp, cao đẳng, đại học ngành y tại Việt Nam (Thời gian tốt nghiệp cấp cao nhất không quá 6 năm).

- Tu nghiệp sinh, thực tập sinh về nước.

- Độ tuổi: Dưới 30 tuổi, với trường hợp tốt nghiệp đại học không quá 6 năm có thể linh động lên 31,32 tuổi.

- Không yêu cầu phải biết tiếng Nhật Bản từ trước, Goldenway sẽ đào tạo tiếng cho các bạn trước khi xuất cảnh.

Ưu điểm khi tham gia chương trình

Khi tham gia chương trình du học điều dưỡng tại Goldenway các bạn sẽ được:

- Chọn trường liên kết với Goldenway và những trường này nằm trong hệ thống điều dưỡng của Nhật Bản

- Các vùng các bạn có thể theo học: Tokyo, Osaka, Yamaguchi, Fukuoka,…

- Những trường này đều có trường chuyên môn đào tạo điều dưỡng sau khi các bạn tốt nghiệp trường tiếng.


- Khi năng lực tiếng Nhật của học viên tốt có thể đi làm các công việc làm thêm trong hệ thống điều dưỡng của tập đoàn.



- Nhà trường đảm bảo công việc làm tại tập đoàn sau khi bạn tốt nghiệp trường senmon về điều dưỡng của tập đoàn (Nếu năng lực của các bạn quá thấp thì không thể làm việc được. Do vậy, học viên tham gia phải xác định học tập nghiêm túc để đạt được năng lực làm việc tại các viện điều dưỡng của tập đoàn)

- Mức lương tối thiểu từ 18-24 man/tháng sau khi tốt nghiệp.

- Thời hạn làm việc lâu dài tại Nhật Bản,.v.v…


 - Nhà trường đảm bảo công việc làm tại tập đoàn sau khi bạn tốt nghiệp trường senmon về điều dưỡng của tập đoàn (Nếu năng lực của các bạn quá thấp thì không thể làm việc được. Do vậy, học viên tham gia phải xác định học tập nghiêm túc để đạt được năng lực làm việc tại các viện điều dưỡng của tập đoàn)

Khi tham gia chương trình, học viên phải xác định chịu đựng được gian khổ, vất vả và quyết tâm học hỏi. Còn không thì không nên tham gia chương trình này vì công việc làm điều dưỡng sẽ rất vất vả. Vì thế, nếu quyết tâm tham gia các bạn cần phải học tiếng thật tốt trước khi sang Nhật Bản

Các bạn hãy tham khảo thêm một số bài viết sau để hiểu hơn về thực trạng du học Nhật Bản hiện nay nhé!

Nếu bạn cần thông tin tư vấn thêm mời liên hệ với Goldenway qua:

Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Tp HCM 

Hotline: 0906 664 229 - 0909 664 229

Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229

Email: info@goldenway.edu.vn

Website: www.goldenway.edu.vn

























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét