Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2019

Những điều cần biết về du học Nhật Bản 2020

Du học Nhật Bản và những điều cần biết sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi sang đất nước mặt trời mọc. Để không bị bỡ ngỡ nơi “đất khách quê người” thì việc trang bị những kiến thức cơ bản về con người và đời sống Nhật Bản là vô cùng cần thiết. Hôm nay, Goldenway xin giới thiệu đến bạn bài viết du học Nhật Bản và những điều cần biết, mời các bạn cùng theo dõi.


1. Điều kiện du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản hiện nay phải tuân theo một số quy định nhất định của chính phủ Nhật. Vì vậy du học Nhật Bản cần biết những điều kiện cơ bản như sau:

  • Tốt nghiệp cấp 3 hoặc cao đẳng, đại học
  • Có năng lực tiếng Nhật tối thiểu N5
  • Có đủ tài chính để phục vụ cho quá trình du học
  • Sức khoẻ tốt, không mắc phải những căn bệnh truyền nhiễm.

2. Chi phí đi du học Nhật Bản

Tổng chi phí du học Nhật Bản sẽ chênh lệch dựa vào trường và ngành học mà bạn đăng ký. Chi phí thông thường sẽ giao động từ 160 triệu trở lên. Bạn cần đáp ứng được đầy đủ các chi phí và chứng minh được tài chính thì mới có thể đi du học Nhật Bản. Các chi phí mà bạn sẽ cần phải chi trả bao gồm chi phí học tập tiếng Nhật tại Việt Nam, chi phí làm hồ sơ du học, học phí trường Nhật ngữ và trường đại học tại Nhật Bản, chi phí ăn ở – sinh hoạt,

3. Học bổng du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản chưa bao giờ dễ dàng hơn đến thế, đối với những bạn gia đình không quá khá giả nhưng nếu nỗ lực học tập và tham gia các hoạt động xã hội sẽ có cơ hội dung học Nhật Bản mà không tốn một xu nào bằng cách xin học bổng từ chính phủ hoặc các tổ chức ở Nhật Bản. Như vậy nếu bạn nào muốn giảm áp lực về tài chính và có thể chú tâm thời gian cho việc học tập thì hãy săn những loại học bổng này nhé.

4. Du học Nhật Bản hệ vừa học vừa làm

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm thực chất là việc các bạn du học sinh sắp xếp thời gian học tập của mình để đi làm thêm. Điều này giúp các bạn có thể giảm bớt được gánh nặng về chi phí trong thời gian du học Nhật Bản, chi trả được các khoản phí sinh hoạt của mình. Tuy nhiên các bạn nên tìm hiểu trước về các quy định làm thêm tại Nhật Bản đối với du học sinh khi du học Nhật Bản.

5. Tình trạng bỏ học trở thành Bất hợp pháp

Du học Nhật Bản và những điều cần biết tiếp theo đó chính là tỉ lệ sinh viên bỏ học trốn ra ngoài làm và trở thành lao động bất hợp pháp. Thông thường tình trạng này xuất phát từ việc các bạn sinh viên quá áp lực về tài chính nên thường xuyên bỏ học không lên lớp và dành thời gian chủ yếu để đi làm để kiếm tiền về cho gia đình trả nợ. Chính vì vậy các bạn cần có ý chí quyết tâm học tập, cân bằng giữa việc học và làm và hãy luôn luôn nhớ đến mục đích cuối cùng của mình khi đi du học.

6. Phương tiện đi lại
  • Đối với xe buýt, những khu vực thành phố, lượng xe buýt dày đặc giúp bạn có thể di chuyển tiện lợi mọi lúc mọi nơi. Khác với Việt Nam, xe buýt ở Nhật Bản lên cửa sau – xuống cửa trước và trả tiền trước khi xuống xe. Khi muốn ghé trạm tới bạn nhớ bấm chuông nhé.
  • Đối với tàu điện ngầm, tàu chạy rất đúng giờ nên bạn lưu ý căn chỉnh thời gian đi lại phù hợp nhé.
  • Đối với xe đạp, một số luật giao thông ở Nhật rất khác so với Việt Nam vì vậy bạn cần phải nắm thật kỹ các nguyên tắc trước khi đi xe đạp nhé. Ngoài ra, nếu mua xe đạp bạn phải đăng ký chống trộm cắp và khóa xe cẩn thận. Phải đậu xe đúng nơi quy định nếu không muốn nhận giấy phạt, phải đi đúng làn đường dành cho xe đạp và rẽ trái/ phải đúng quy định.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ Du học Goldenway
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P5, Quận 3, Tp HCM
Hotline: 0906 664 229 - 0909 664 229
Email: info@goldenway.edu.vn
Phone: 028 6681 8585 - 028 6681 7575
Website: www.duhocphilippines.com
www.goldenway.edu.vn











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét