Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Du học Nhật Bản - Con đường đầy gai dẫn đến sự thành công

"Du học" có thể nói đây là một con đường mà nhiều bạn trẻ cũng như các bật phụ huynh luôn muốn hướng con mình đi đến, để phát triển hơn, để tiếp cận được nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới, để tương lai con em của mình được giàu có hơn. Nhưng con đường du học có thật sự chỉ toàn màu hồng? Không - Du học là một con đường đầy chông gai mà các em phải nổ lực vượt qua nếu như muốn có được thành công. "Không có con đường nào dẫn đến thành công mà trải đầy hoa hồng cả"

Nhật Bản hiện nay là một trong nhiều quốc gia thu hút lượng lớn du học sinh từ các nước nhất trên thế giới, trong đó có Việt Nam chúng ta. Với những chi phí sinh hoạt không quá cao so với các nước phát triển khác, các du học sinh có thể học và tự tìm kiếm các việc làm thêm để duy trì việc học của mình đầy đủ. Nhật Bản là một quốc gia có nền giáo dục thuộc hàng TOP trên thế giới, ở đây các du học sinh sẽ được tiếp cận với những hệ thống giáo dục tiên tiến nhất trên thế giới nhưng du học không phải là một con đường màu hồng như nhiều bạn trẻ vẫn suy nghĩ. Nó thật sự là một con đường đầy khó khăn và thử thách mà các bạn phải vượt qua. Nhưng đổi lại nếu bạn có thể thành công trên con đường này bạn sẽ luôn vững bước trong cuộc sống.

1. Nhật Bản quốc gia có nền giáo dục tiên tiến.

Nhật Bản được đánh giá là quốc gia có nền giáo dục đứng thứ 3 trên thế giới. Giáo dục Nhật Bản luôn được đánh giá rất cao không thua kém gì các quốc gia Châu Âu khác. Người Nhật rất nổi tiếng trên thế giới về ý chí, tinh thần cũng như nghị lực vượt qua mọi khó khăn. Nhật Bản là một trong những quốc gia chịu rất nhiều tổn thất nặng nề sau chiến tranh thế giới thứ 2, cũng như việc nước Nhật luôn phải đối mặt với thiên tai và lũ lụt hằng năm nhưng đất nước Nhật Bản vẫn giữ vững được mình là một quốc gia có nền kinh tế đứng đầu thế giới cũng nhờ vào việc xem trọng giáo dục.

Ở Nhật Bản hầu hết các trường học đều có các câu lạc bộ từ thể thao đến các ngành, các lĩnh vực khác nhau và các sinh viên khi nhập học thường sẽ chọn cho mình một câu lạc bộ để sinh hoạt đây cũng là một môi trường giúp các em cải thiện được khả năng giao tiếp và làm việc nhóm cùng với nhau. Các câu lạc bộ kỹ năng này giúp các em học hỏi được rất nhiều điều mà trên lớp các em sẽ không bao giờ được dạy đến.
Kỹ năng sống là một thứ vô cùng quan trọng đối với các bạn trẻ khi bước ra ngoài xã hội. Việc đi du học, đi xa sự bảo bọc chăm sóc của gia đình giúp các em có những trải nghiệm mới vững vàng hơn trong cuộc sống của mình. Chính vì điều đó các em cần phải tự lo cho bản thân mình, học nhận biết những điều xung quanh giúp các em trưởng thành hơn. Nhưng cũng chính vì điều đó các em khi đi du học phải biết cách sống chọn lựa sao cho phù hợp nhất với bản thân mình, tránh tình trạng bị lừa gạt.

2. Những khó khăn mà các du học sinh phải trải qua.

- Điều tất yếu khi các em đi đến một quyết định đi du học em phải đối mặt với việc sống xa gia đình bắt đầu với một cuộc sống mới, một môi trường mới, và có thêm những người bạn mới có thể là bạn ngoại quốc. Điều này thật thú vị phải không? Nhưng nó cũng là một thử thách ban đầu cho con đường thành công của các em sau này. Không phải ai đi du học cũng có được thành công ở một môi trường mới (đất nước mới), tất cả phải còn phụ thuộc vào sự cố gắng của bản thân nữa.
- Sống xa gia đình sẽ không bao giờ là dễ dàng với các bạn du học sinh nhất là các bạn trẻ đã quen với việc nhận được sự bảo bọc từ gia đình. Nhưng đó cũng không hẳn là một việc xấu vì nếu các em có thể làm quen và vượt qua được những khó khăn đó thì con đường phía trước của các em sẽ vững bước hơn. Người Nhật họ luôn đề cao tinh thần tự giác và nhất là họ luôn muốn chinh phục không bao giờ từ bỏ trước những khó khăn đây cũng là một đức tính tốt mà các em nên học việc tiếp xúc nhiều với con người Nhật cũng giúp các em học được cách sống cũng như làm việc của họ.

- Tiếp xúc với những phương pháp học mới, có thể nói đây là một trong những việc khó khăn nhất mà các bạn phải đối mặt khi mới bắt đầu bước vào quá trình du học của mình. Khi mà ngôn ngữ các bạn chưa thật sự thuần thục sẽ khiến các bạn khá bỡ ngỡ khi bắt đầu vào chương trình, nhưng những việc ấy không quan trọng lắm vì bạn có thể cải thiện nó trong quá trình học tập và tiếp xúc với người bản xứ. Nhưng có một điều mà bạn đáng quan tâm hơn đó chính là phương pháp giáo dục của Nhật Bản có phần khác với Việt Nam chúng ta. Người Nhật họ đề cao khả năng tự học của sinh viên rất cao nên ngoài giờ học các bạn sinh viên thường có những giờ học thêm tại thư viện để cũng cố kiến thức cũng như tìm hiểu thêm về những cái mới, cũng chính vì điều này giúp các bạn cải thiện được khả năng tiếp thu và tự học của bản thân nhưng nó là cách mà không dành có "kẻ lười biếng".

- Văn hóa sống hoàn toàn mới, khi bạn đặt chân đến một đất nước hoàn toàn mới việc bạn lạ lẫm với mọi thứ xung quanh là điều không thể tránh khỏi. Nhật Bản là một quốc gia có nền văn lâu đời nên họ cũng có những tập tục riêng của mình, đây là điều mà các bạn du học sinh nên chú ý để có cách cư xử cho đúng khi đang theo học cũng như cho sau này nếu các bạn có quyết định làm việc và định cư lâu dài tại quốc gia này.
- Công việc làm thêm, khi bước ra thế giới ra ngoài xã hội các bạn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề nhất là "cơm, áo, gạo, tiền" ở Nhật Bản họ dạy con cái họ cách tự lập nên khi đến tuổi trưởng thành (tuổi 20) những đứa con của họ phải bước ra đời và cố gắng tìm kiếm xây dựng cuộc sống của riêng mình. Du học cũng vậy, khi bạn quyết định rời xa quê hương, gia đình để tìm kiếm một con đường đi riêng cho mình, tự lập chính là việc bạn cần phải làm được, để trang trải cuộc sống cho bản thân cũng như làm quen với cách làm việc của người Nhật các bạn nên tìm kiếm cho mình những công việc làm thêm nó sẽ giúp bạn học hỏi thêm nhiều điều về cuộc sống.

*Du học là con đường phát triển rất tốt cho các bạn, nhưng du học không phải là một con đường đi dễ dàng và đầy màu hồng như người khác vẫn thường vẻ ra cho bạn. Vì vậy việc chuẩn bị tốt tâm lý để đi du học là điều mà tất cả các bạn cần phải làm. "Muốn đi đến được thành công bạn phải trải qua một đoạn đường dài đầy sỏi đá".

>>> Tuyển sinh du học Nhật Bản kỳ tháng 4 năm 2019

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ Du học Goldenway
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Tp HCM
Hotline: 0906 664 229 - 0909 664 229
Điện thoại: (08) 6681 7575 - (08) 6681 8585 - (08) 2203 0229
Facebook: Du học cùng Goldenway
Email: info@goldenway.edu.vn
Website: http://goldenway.edu.vn/

Đăng ký nhận thông tin chương trình tại đây:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét