Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

Cần chuẩn bị những hành lí gì khi du học Nhật Bản 2020 ?



Xứ sở hoa anh đào được biết đến như một đất nước cực kì phát triển, chính vì thế mà không quá lạ khi nhiều người chọn du học Nhật Bản là con đường tiến thân cho mình. Tuy nhiên, khi chuẩn bị bắt đầu cuộc sống ở một nơi xa lạ ắt hẳn ai cũng sẽ có nhiều bỡ ngỡ, đặc biệt là không biết nên mang theo những gì. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết được những hành lí nên mang theo khi du học Nhật Bản nhé.



Trước khi lên đường học tập và bắt đầu cuộc sống mới, bạn hãy chuẩn bị đồ dùng cá nhân khi sang Nhật du học thật đầy đủ để không phải loay hoay khi sinh hoạt tại một nơi xa lạ.

Cân hành lý và giấy tờ cần thiết

Khi đặt vé máy bay sang Nhật, bạn phải đặc biệt lưu ý số cân nặng hành lý được phép mang theo để có thể chuẩn bị đồ dùng mang theo khi du học Nhật, nên đọc kĩ những vật dụng nào được cho phép và bị cấm khi lên máy bay để không phải bỏ lại những vật dụng cần thiết khi bị kiểm tra nhé. Ngoài ra, bạn đừng quên mang theo những giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, vé máy bay, ảnh thẻ…

Trang phục cá nhân 

Thông thường, các kì học tại Nhật sẽ bắt đầu vào tháng 4 hoặc tháng 10, khoảng thời gian này thời tiết Nhật khá là lạnh, vậy hành lí nên mang khi du học Nhật của bạn không nhất thiết phải mang quá nhiều quần áo đâu, chỉ cần vài bộ đồ thoải mái mặc ở nhà và đi học, một vài cái áo khoác mỏng nhẹ thôi. Áo ấm mang theo sẽ rất nặng và chiếm khối lượng lớn nên bạn không cần mang, tại Nhật có rất nhiều cửa hàng quần áo, đặc biệt vô cùng chất lượng mà giá cả lại rẻ hơn tại Việt Nam.

Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Tuy tại Nhật có rất nhiều những cửa hàng vật dụng nhu yếu phẩm, thế nhưng khi chuẩn bị hành lí du học Nhật Bản, bạn nên mang theo một số đồ dùng vệ sinh cá nhân cần thiết để khoảng thời gian đầu bạn chưa biết được phải mua ở đâu và không thành thạo tiếng Nhật có thể mua sai giá. Thế nên, bạn hãy chuẩn bị một số vật dụng, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm… bằng những tuýp nhỏ nhẹ để sử dụng trước và qua đó mua sau.

Thực phẩm và thuốc 

Sinh sống tại một vùng đất mới sẽ khó tránh khỏi việc cơ thể chưa thích nghi dễ có một số bệnh kèm theo, bạn nên mang cho mình một vài loại thuốc thông thường trong hành lí du học Nhật Bản. Lời khuyên cho các bạn là không nên mang theo đồ uống vì thứ nhất là không được mang lên máy bay, thứ hai là bên Nhật Bản đồ uống chất lượng cao mà giá cả lại rẻ gấp hai lần so với Việt Nam. Bạn chỉ nên mang theo một ít đồ ăn cho phép mang lên máy bay, 1 thùng mì và một ít ruốc để ăn trong thời gian đầu chưa quen với ẩm thực mới.

Đồ điện gia dụng 

Bên trong hành lí cần chuẩn bị khi du học Nhật Bản, bạn nên mang theo những đồ điện tử cần thiết để sử dụng khi học tập tại xứ phù tang. Những chỉ nên mang những vật dụng thật sự cần thiết và có thể sử dụng thôi vì hai nơi có thiết kế khác nhau nên có thể một số vật dụng bạn sẽ không sử dụng được tại Nhật. Máy tính xách tay, kim từ điển, điện thoại di động, nồi cơm điện, bếp ga du lịch… là những vật dụn mà bạn nên cân nhắc mang theo cho mình.

Trên đây là danh sách những vật dụng nên mang khi du học Nhật Bản mà bạn cần biết để cân nhắc lựa chọn trong quá trình chuẩn bị hành lí của mình. Hãy nên trang bị thật kĩ cho mình để có thể bắt đầu cuộc sống du học sinh Nhật Bản một cách suông sẻ nhất nhé.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Du học Goldenway
Hotline: 0906 664 229 
Địa chỉ: 207 Võ Văn Tần, P.5, Q.3, Tp HCM 
Phone: 028 6681 7575 - 028 6681 8585
Email: info@goldenway.edu.vn


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét